Hàng loạt thôn, xóm ở Nghệ An được dừng cách ly xã hội

(Baonghean.vn) - Nhiều thôn, xóm ở các huyện Diễn Châu, Nghĩa Đàn đã được dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 sau nhiều ngày không phát hiện ca bệnh mới.
Ngày 8/7, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định về việc dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với một số địa phương trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.
Theo đó, UBND tỉnh quyết định dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn; Dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với xã Nghĩa Thành, xã Nghĩa Hưng và các xóm còn lại của xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn. Quyết định này có hiệu lực từ 0h ngày 9/7. 
Đến nay, huyện Nghĩa Đàn chỉ ghi nhận 1 ca bệnh Covid-19 trú tại xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu. Đây là trường hợp F1, sớm khai báo y tế và được cách ly kịp thời. Vì thế, đến nay đã gần nửa tháng kể từ khi mắc Covid-19, cơ quan chức năng chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm từ bệnh nhân này. 
Cũng trong ngày 8/7, UBND tỉnh có Quyết định về việc dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 tại huyện Diễn Châu. Theo đó, bắt đầu từ 18h ngày 8/7, xóm 3, xóm 8, xóm 9, xóm 10 của xã Diễn Thịnh và xóm 7, xóm Thanh Luật, xóm Vân Tập của xã Minh Châu sẽ được dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.
Nhiều khu vực ở Nghệ An đã lần lượt được dỡ phong tỏa. Ảnh: Thành Cường
Nhiều khu vực ở Nghệ An đã lần lượt được dỡ phong tỏa. Ảnh: Thành Cường

Như vậy, trên địa bàn huyện Diễn Châu chỉ còn 1 thôn vẫn còn phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, đó là thôn 12 của xã Diễn Thịnh. Thôn này ngày 3/7 đã được Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu có quyết định nới lỏng, tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 ngày sau lại phải phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 do 1 nam thanh niên từ TP. HCM về bị phát hiện dương tính với Covid-19. 

Đến nay, không còn một phường, xã nào trên địa bàn tỉnh Nghệ An phải cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, chỉ còn phong tỏa ở cấp thôn, khối phố. Đây cũng là ngày đầu tiên trong vòng 3 tuần qua toàn tỉnh không ghi nhận một ca bệnh Covid-19 nào./.

Tin mới