Hàng ngàn du khách cuống cuồng chờ giải cứu sau động đất Indonesia

Nhà chức trách Indonesia đang gấp rút tiến hành sơ tán hàng ngàn du khách sau trận động đất chết chóc, tấn công các hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của nước này đêm 5/8.
Theo CNN, ít nhất 98 người, tất cả đều là công dân Indonesia, đã thiệt mạng khi trận động đất mạnh 6,9 độ Richter làm rung chuyển hòn đảo du lịch Lombok của Indonesia. Hơn 200 người khác bị thương trong sự cố.

Sutopo Purwo Nugroho, lãnh đạo cơ quan xử lý thảm họa của Indonesia cho biết, đa số các nạn nhân thiệt mạng là do bị gạch đá từ các tòa nhà đổ sụp đè phải.

Hàng ngàn du khách cuống cuồng chờ giải cứu sau động đất Indonesia ảnh 1
Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Tanjung trên đảo Lombok. Ảnh: CNN

Quan chức này thống kê, tổng cộng có tới 20.000 người bị mất nhà cửa vì trận động đất kinh hoàng cuối tuần qua. 

Một đoạn video do quan chức Indonesia chia sẻ trên Twitter cho thấy, hàng trăm người, chủ yếu là du khách nước ngoài, đang đổ xô tới một bãi biển trên đảo Gili Trawangan để chờ được nhà chức trách địa phương giải cứu.

Lực lượng cứu hộ đã gấp rút sơ tán hàng ngàn du khách từ 3 hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Gili khi đêm xuống. Các hòn đảo hút khách du lịch nhờ làn nước trong xanh và các bãi cát trắng phau này tọa lạc ngay gần tâm chấn động đất ở đảo Lombok.

Hàng ngàn du khách cuống cuồng chờ giải cứu sau động đất Indonesia ảnh 2
Hàng trăm du khách đang tụ tập ở bãi biển chờ được sơ tán khỏi đảo Gili Trawangan. Ảnh: EPA

Các nỗ lực cứu hộ trước đó đã gặp khó khăn do nước nông ven bờ. Song, nước biển đang dâng lên đồng nghĩa 9 tàu cứu hộ hiện có thể neo đậu sát bờ biển của các hòn đảo này.

Theo ông Nugroho, cho tới hiện tại đã có tới 2.700 du khách được di dời khỏi quần đảo Gili. Sân bay Lombok đã mở cửa trở lại và đang tăng đáng kể các chuyến bay suốt ngày đêm.

Tin mới