Hàng nghìn du khách về thăm quê Bác trong dịp sinh nhật của Người

(Baonghean.vn) - Trong dịp lễ kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác Hồ, Khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn đã đón hàng nghìn du khách trong và ngoài nước về thăm.
Những ngày này tại xã Kim Liên đang diễn ra Lễ hội Làng Sen năm 2019 với nhiều hoạt văn hóa thể thao động sôi nổi. Trong nắng hạ với muôn sắc cờ hoa rực rỡ, du khách khắp nơi lại hành hương về thăm quê Bác.
Những ngày này tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn đang diễn ra Lễ hội Làng Sen năm 2019 với nhiều hoạt  động văn hóa thể thao sôi nổi. Trong muôn sắc cờ hoa rực rỡ, những dòng người hành hương về quê chung ngày càng dài hơn.
Dòng người nối nhau đi trong hương sen tháng 5 thơm ngát hướng về Bác Hồ kính yêu với tấm lòng biết ơn vô hạn.
Dòng người nối nhau đi trong hương sen thơm ngát, hướng về Bác Hồ kính yêu với tấm lòng biết ơn vô hạn.
Về Kim Liên dịp này, du khách không chỉ được tham quan, tưởng niệm... mà còn được hòa vào không khí lễ hội văn hóa mang đậm chất Nghệ trên quê Bác .
Về Kim Liên dịp này, du khách không chỉ được tham quan, dâng hoa tưởng niệm Bác kính yêu... mà còn được hòa vào không khí Lễ hội Làng Sen.
Du khách thành kính dâng lên bàn thờ thân mẫu Bác Hồ những bó hoa tươi thắm nhất
Du khách thành kính dâng lên bàn thờ thân mẫu Bác Hồ những bó hoa tươi thắm nhất.
Trong không gian yên bình, mọi người xúc động nghe thuyết minh viên kể về thời niên thiếu của Bác Hồ ở làng Sen, về cuộc đời giản dị và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người. Trong ảnh: Đoàn học sinh trường tiểu học thị trấn Yên Thành nghe thuyết minh tại làng Sen.
Trong không gian yên bình, mọi người xúc động nghe thuyết minh viên kể về thời niên thiếu của Bác Hồ ở làng Sen, về cuộc đời giản dị và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người. Trong ảnh: Đoàn học sinh Trường Tiểu học thị trấn Yên Thành nghe thuyết minh tại làng Sen.
Dưới mái nhà tranh thân thương quê Bác lúc ban trưa.
Du khách nghỉ chân dưới mái nhà tranh thân thương quê Bác.
Hôm nay, thời tiết nóng bức, bất chấp nắng nóng, du khách vẫn liên tục ghé về thăm quê Bác.
Sáng nay (19/5), nắng nóng gay gắt vẫn không cản nổi bước chân của hàng nghìn du khách đang về với Khu Di tích Kim Liên, nơi lưu giữ tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
Những hiện vật nhuốm màu thời gian trong ngôi nhà tranh quê ngoại đã gợi cho mỗi người những cảm xúc riêng về những năm tháng tuổi thơ của Bác Hồ. Bà Nguyễn Thị Nga (62 tuổi) quê ở xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: “Hôm nay, tôi đi cùng đoàn gồm 30 người từ Bắc Ninh vào Quảng Bình viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp và về Nghệ An thăm quê Bác. Mỗi lần về đây, không chỉ riêng tôi mà có lẽ nhiều người, ai cũng mang theo những cảm xúc riêng. Đó là sự lưu luyến, bồi hồi và lòng ngưỡng mộ đối với Bác Hồ kính yêu”.
Những hiện vật nhuốm màu thời gian trong ngôi nhà tranh quê Ngoại đã gợi cho mỗi người những cảm xúc riêng về những năm tháng tuổi thơ của Bác. Bà Nguyễn Thị Nga (62 tuổi) quê ở xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: “Hôm nay, tôi đi cùng đoàn gồm 30 người từ Bắc Ninh vào Quảng Bình viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và về Nghệ An thăm quê Bác. Mỗi lần về đây, không chỉ riêng tôi mà có lẽ nhiều người, ai cũng mang theo những cảm xúc thật khó diễn đạt. Đó là sự lưu luyến, bồi hồi và lòng ngưỡng mộ đối với Bác kính yêu”.
Những ánh mắt trẻ thơ hồn nhiên bên ngôi nhà tranh quê ngoại.
Những ánh mắt trẻ thơ hồn nhiên bên ngôi nhà tranh quê Ngoại Bác Hồ.
Tháng năm về thăm quê Bác, đi giữa nắng hè và hương sen đồng nội, chúng ta càng cảm thấy yêu hơn mảnh đất quê chung – nơi Bác Hồ đã sinh ra và sống những ngày niên  thiếu
Tháng Năm về thăm quê Bác, đi giữa nắng hè và hương sen đồng nội, chúng ta càng cảm thấy yêu hơn mảnh đất quê chung - nơi Bác Hồ - người con vĩ đại của dân tộc đã được sinh ra và sống những ngày niên thiếu.

Tin mới