Hàng nghìn việc làm 'chờ' người lao động tại KCN VSIP Nghệ An năm 2021

(Baonghean.vn) - Được xác định là một trong những dự án động lực của tỉnh, KCN VSIP Nghệ An hiện thu hút nhiều dự án lớn; đã và đang tạo hàng nghìn cơ hội việc làm với môi trường làm việc lý tưởng, thu hút đông đảo lao động trong và ngoài tỉnh.

 KCN VSIP - Giải bài toán việc làm cho lao động địa phương

Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An.
         Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An.

Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An là dự án VSIP thứ 7 tại Việt Nam (trong tổng 10 dự án VSIP đang hoạt động đặt tại 7 tỉnh/ thành: Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Ngãi, Bình Định). Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 30/6/2015.

Hiện các Khu công nghiệp VSIP trên cả nước đang tạo việc làm hơn hơn 250.000 lao động tại nhiều địa phương giúp tỉnh/thành nơi VSIP hiện diện, từng bước chuyển mình. Riêng tại Nghệ An, khi VSIP đi vào hoạt động không chỉ góp phần thay đổi diện mạo, tạo đột phá cho công nghiệp tỉnh nhà mà đồng thời hiện nay, nhiều công ty dệt may, điện tử… đầu tư vào VSIP Nghệ An đã tạo hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương.

Chị Trần Thị Minh (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) làm việc cho một doanh nghiệp ngành dệt may thuộc  KCN VSIP chia sẻ: “Công việc tôi đang làm có mức thu nhập bình quân hơn 6 triệu đồng/tháng, làm thêm ca kíp thì thu nhập cao hơn. Đợt này có dịch COVID-19, công ty cắt giảm giờ làm nhưng để có được công việc ổn định lại thuận tiện gần nhà, giúp gia đình tôi cải thiện đời sống không dễ dàng nên công nhân chúng tôi vẫn gắn bó, cố gắng vượt qua khó khăn chung”.

KCN VSIP Nghệ An được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động không những tác động tích cực đối sự phát triển kinh tế - xã hội; góp phần thay đổi diện mạo địa phương mà còn giải quyết được bài toán nan giải – việc làm cho lao động nông thôn.

Nếu như trước đây, nhiều thanh niên nơi dự án đóng chân học hết THPT đều chọn con đường xuất khẩu lao động, hay vào miền Nam tìm việc bởi ở quê nhà thiếu việc làm có thu nhập ổn định. Thì nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà máy sản xuất trong KCN VSIP đi vào hoạt động đã giải quyết hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương; nhờ đó, tình trạng lao động “ly hương” đã giảm hẳn.

Ông Hồ Văn Hiệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên nhấn mạnh, KCN VSIP Nghệ An đã tác động tích cực đến hạ tầng giao thông của huyện phát triển, cảnh quan đô thị cũng dần thay đổi theo hướng hiện đại; đặc biệt đã và đang góp phần tăng trưởng kinh tế và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội; tạo việc làm cho hơn 1.500 lao động địa phương.

Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An.
Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An.

Nhiều doanh nghiệp “khát” lao động

Là dự án động lực được tỉnh tập trung các nguồn lực đầu tư nâng cấp hệ thống cảng biển, hạ tầng giao thông, nhằm đảm bảo kết nối với KCN VSIP, đồng thời tập trung cải cách hành chính, cải thiện dịch vụ logistics thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư.

Đến nay, đã có 28 doanh nghiệp ký cam kết đầu tư vào KCN VSIP Nghệ An (trong đó có 12 dự án FDI, tổng vốn đăng ký đầu tư 243 triệu USD), với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 500 triệu đô la Mỹ; 27 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư/ chứng nhận doanh nghiệp với  vốn đầu tư đăng ký 6.851 tỷ đồng; thu hút 45.000 – 50.000 lao động trong và ngoài tỉnh.Tổng diện tích đất đã cho thuê là 78,4 ha.
Hiện có 14 dự án đã đi vào hoạt động như: Luxshare ict, Goertek Vina, Becker, Matsuoka, Cencom, Sangwoo, Em-Tech, Hoàng Gia Việt, Kính Việt Đức, VNPOST, Biomass; 6 dự án đang triển khai xây dựng và 8 dự án đang làm các thủ tục đầu tư và sau đầu tư.

Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu có hiệu lực thì VSIP là điểm đến đầu tư nước ngoài hấp dẫn; đồng nghĩa, mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho lao động địa phương.

Công ty cổ phần Tư vấn và cung ứng nguồn nhân lực Tâm Quê.
Công ty cổ phần Tư vấn và cung ứng nguồn nhân lực Tâm Quê.
Thực tế hiện nay, với nhu cầu nguồn nhân lực lớn, các công ty đang không ngừng đẩy mạnh tuyển dụng tất cả các vị trí với mức lương hấp dẫn cùng chế độ đãi ngộ tốt, nhằm thu hút lao động; nhất là dịp lao động khắp nơi trở về quê ăn Tết.

Nhân lực Tâm Quê với website tuyển dụng mientrungworks.com được kỳ vọng sẽ là đối tác cung cấp nguồn lao động chính cho các dự án trên; nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động tại địa phương như hiện tại.

Công ty cổ phần Tư vấn và cung ứng nguồn nhân lực Tâm Quê

Web: mientrungworks.com 

Fanpage: facebook.com/mientrungworks

Hotline: 082.68.68.678

Tin mới