Hãng phim Disney có chủ tịch mới

Sau thất bại doanh thu của "John Carter", hãng Disney tiến hành một cuộc "thay máu" nhân sự. Chủ tịch mới của studio hiện là Alan Horn - cựu Chủ tịch và Giám đốc phát hành của Warner Bros.

Thất bại của bom tấn John Carter (kinh phí 350 triệu USD nhưng chỉ thu về 280 triệu USD) đã buộc Rich Ross - chủ tịch của Disney Studio - phải từ chức hồi tháng tư. Thay thế ông là Alan Horn, một nhân vật "máu mặt" từ Warner Bros. Ngay từ lúc đảm nhiệm, Alan đã đưa ra những chính sách mới.

Alan Horn từ Warner Bros chuyển sang làm chủ tịch của Disney. Ảnh: WEN.
Alan Horn từ Warner Bros chuyển sang làm chủ tịch của Disney. Ảnh: WEN.

Phát biểu trên Hollywood Reporter, chủ tịch mới của Disney nói ông muốn hãng phim mỗi năm phải sản xuất ra ít nhất 8 bộ phim. Alan Horn cho rằng trước đây, CEO của Disney là Robert Iger đã không thiết lập một con số chính xác về việc sản xuất phim.

"Robert đã rất cởi mở về số lượng phim nhưng tôi cần một con số chính xác. Disney không nhất thiết phải sản xuất tới 25 bộ phim mỗi năm nhưng cần có 6 đến 8 bộ phim chủ chốt và đều phải xây dựng được thương hiệu ăn khách", Alan Horn nói.

Chủ tịch mới của Disney sẽ giám sát luôn cả các phim hoạt hình của Pixar, cũng như những phim siêu anh hùng hợp tác với Marvel. "Tôi là một người yêu phim và tôi luôn trân trọng, quan tâm tới những sản phẩm của Pixar và Marvel".
Năm ngoái, Disney đã dồn một khoản kinh phí lớn để thực hiện bom tấn John
.Carter. Ra mắt hồi tháng 3 năm nay, phim được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt nhưng cuối cùng thất bại nặng nề. Tuy vậy, mới đây, hãng này lại rất thành công với The Avengers, hợp tác với Marvel. Tác phẩm siêu bom tấn này đã thu về con số khổng lồ 1,3 tỷ USD và đang nằm ở vị trí thứ ba trong danh sách các bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Theo VnExpress.net - VP

Tin mới