Hàng Tết về với vùng cao Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hiện  tại 150 đơn vị, doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện vùng cao Quế Phong đã đầy ắp những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết. Cùng với tập kết các mặt hàng thường được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết, các  đơn vị, doanh nghiệp cũng đã mở các điểm bán hàng lưu động phục vụ tại trung tâm thị tứ các xã vùng sâu vùng xa. Tất cả đã sẵn sàng để đồng bào đón một mùa xuân mới thật vui tươi, no đủ.

3
Những năm qua, đời sống kinh tế của bà con đồng bào dân tộc thiểu số huyện vùng cao Quế Phong được cải thiện nhiều, nên bà con có điều kiện mua sắm Tết đầy đủ hơn. Nhu cầu tiêu dùng của đồng bào Quế Phong vào dịp Tết dự kiến sẽ tăng khoảng 20% so với Tết năm ngoái. Trong ảnh: Điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu huyện Quế Phong.
qp8
Là 1 trong 7 đơn vị được huyện lựa chọn tổ chức các điểm bán hàng tết bình ổn giá, hiện Công ty TNHH Nhật Minh Tâm đầu tư hơn 3,8 tỷ đồng để chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng. Ông Đinh Bá Cương - Giám đốc Công ty TNHH Nhật Minh Tâm cho biết: “Ngoài 2 mặt hàng chính là gạo và dầu ăn..thì công ty đã linh hoạt đưa các mặt hàng thiết yếu khác như bánh kẹo, nước giải khát, mứt... Công ty đã liên kết với các nhà sản xuất có uy tín, thương hiệu, đặc biệt là giá thành vừa phải với người dân miền núi, để đảm bảo làm sao bà con có thể sắm sửa một cái Tết đầm ấm, sum vầy”.
2
Các điểm bán hàng bình ổn giá là nơi có sức tiêu thụ lớn nhất và có niêm yết bảng giá sẵn, giá bán bằng hoặc thấp so với giá bên ngoài thị trường từ 5-10%.
0
Cùng với gạo, dầu ăn là mặt hàng được bình ổn giá năm nay của tỉnh.
qp7
Ông Lô Thanh Xuyên đang lựa chọn sắm sửa một số mặt hàng tiêu dùng trong Tết cho gia đình. Theo ông, sức mua của dân năm nay tăng hơn năm ngoái.
4
Ông Sầm Bá Tuấn - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quế Phong cho biết: “Để đảm bảo bình ổn giá trong dịp Tết trên địa bàn huyện nhất là ở các xã vùng sâu vùng xa, thị tứ nhất là hàng hóa thiết yếu, cũng như để  đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá cả, an toàn VSTP, UBND huyện đã ban hành các kế hoạch, lập các đoàn kiểm tra hướng dẫn chỉ đạo, uốn nắn xử lý chấn chỉnh các hành vi vi phạm, hiện nay các đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra vận động các DN, cửa hàng các cơ sở kinh doanh trên địa bàn”.  Trong ảnh: các mặt hàng nông sản đặc sản của huyện.


Hiến Chương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới