Hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam: 'Pháo đài không dễ bị công phá'

(Baonghean.vn) - Cả 2 trận đấu với Đội tuyển Saudi Arabia và Đội tuyển Australia, HLV Park Hang-seo đều không có được những "quân bài" quan trọng nhất ở hàng phòng ngự.
Trước lúc lên đường sang Saudi Arabia, HLV Park Hang-seo đã phải gạch tên trung vệ Bùi Tiến Dũng và hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu, vì lý do chấn thương. Cực chẳng đã, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đành phải mang theo 2 cầu thủ đang bị đau nhẹ là Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung (rách cơ). 
Hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã vô hiệu hóa gần như hoàn toàn sức mạnh tấn công của Đội tuyển Australia. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã vô hiệu hóa gần như hoàn toàn sức mạnh tấn công của Đội tuyển Australia. Ảnh tư liệu Hải Hoàng

Tuy nhiên, với một hàng thủ như vậy, Đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện được sự chắc chắn vốn có, bất chấp các chân sút của Đội tuyển Saudi Arabia tổ chức hàng loạt tình huống hãm thành liên tục. Và phải tới khi Đỗ Duy Mạnh bị trọng tài chính truất quyền thi đấu, kèm theo 1 quả penalty thì Đội tuyển Việt Nam mới phải nhận lần lượt 3 bàn thua.

Chứng kiến những gì mà Quế Ngọc Hải và các đồng đội thể hiện trong trận đấu với Đội tuyển Saudi Arabia, đặc biệt là ở hiệp đấu đầu tiên, giới mộ điệu nước nhà không khỏi bất ngờ và khâm phục. Nếu như trọng tài chính không thổi phạt penalty và đuổi Đỗ Duy Mạnh, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có thể tạo nên "cơn địa chấn".

Thất bại trước Đội tuyển Saudi Arabia không chỉ khiến Đội tuyển Việt Nam đánh mất những điểm số quý giá, mà còn khiến HLV Park Hang-seo không có được sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng (tái phát chấn thương) và Đỗ Duy Mạnh (thẻ phạt). Chưa kể, bộ đôi Bùi Tiến Dũng - Nguyễn Thành Chung cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe.  

Chính vì vậy, trước khi bước vào cuộc so tài với Đội tuyển Australia, không ít người hâm mộ bóng đá nước nhà đã mường tượng về một thất bại đậm đà của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Đơn giản là hàng thủ của đội tuyển chúng ta bị sứt mẻ nghiêm trọng, còn hàng công của đội bạn lại vô cùng sắc sảo và hiệu quả.

2. Trung vệ Nguyễn Thành Chung (bên trái) đang chiếm được niềm tin của HLV Park Hang-seo (giữa) sau những màn trình diễn ấn tượng. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Trung vệ Nguyễn Thành Chung (bên trái) đang chiếm được niềm tin của HLV Park Hang-seo (giữa) sau những màn trình diễn ấn tượng. Ảnh tư liệu Hải Hoàng

Trái với suy đoán của nhiều người, những đợt tấn công của Đội tuyển Australia chỉ giống như "lao đầu vào tường". Dưới sự chỉ huy của trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải, hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam đã ngăn cản thành công những đường lên bóng của đối phương. Đáng tiếc, pha dứt điểm trúng đích duy nhất của các cầu thủ Australia lại được chuyển hóa thành bàn thắng.

Để có được thành quả đó, không thể không nhắc tới vai trò của HLV Park Hang-seo. Nhờ tài "liệu cơm gắp mắm", "giật gấu vá vai" của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam vẫn là "pháo đài không dễ bị công phá". Thêm một lần nữa, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá châu lục phải "ngả mũ" trước tài năng của HLV Park Hang-seo./.                                                

Tin mới