Hàng thủ ĐT Việt Nam “thỉnh giáo” đàn anh Như Thành trước trận Philippines

(Baonghean.vn) - Một ngày trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, các trung vệ thép như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng có một cuộc gặp bên ngoài khách sạn La Thành - nơi ĐT Việt Nam đang đóng quân.

Tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã chọn lựa những trung vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng và Lục Xuân Hưng. Trong đó, Ngọc Hải – Duy Mạnh và Đình Trọng là bộ ba thường xuyên đá chính.

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn vào chung kết AFF Cup 2018 nhờ giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Philippines. Chiều nay khi trở về Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo cần giữ sạch lưới để vào chơi trận đấu cuối cùng. Vì vậy, vai trò của hàng thủ là cực kỳ quan trọng. Hiện tại, ĐT Việt Nam mới chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn nhưng hàng phòng ngự chúng ta phải hết sức thận trọng.

Các trung vệ ĐT Việt Nam rất cần những lời khuyên từ các đàn anh để hoàn thiện. Ảnh: TK
Các trung vệ ĐT Việt Nam rất cần những lời khuyên từ các đàn anh để hoàn thiện. Ảnh: TK 

Sáng 5/12, các trung vệ thép như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng có một cuộc gặp với cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam và Vũ Như Thành bên ngoài khách sạn La Thành. Cuộc gặp này sẽ giúp ích rất nhiều cho các hậu vệ trẻ của đội tuyển bởi HLV Phương Nam từng là trợ lý HLV trưởng ĐTQG còn Vũ Như Thành là trung vệ thép của ĐT Việt Nam trong chức vô địch AFF Cup 2008.

Theo góc nhìn chuyên môn, HLV Phương Nam và trung vệ Như Thành đã phân tích nguyên nhân dẫn đến bàn thua trong trận đấu bán kết lượt đi: “Đầu tiên là do Philippines, đã tổ chức tấn công hay và chính xác. Toàn đội tuyển mất tập trung trong thời điểm ở những phút bù giờ, dẫn đến lỏng lẻo trong tình huống chống ném biên. Tiền vệ đánh chặn Đức Huy không kèm sát cầu thủ Schrock.

Trong tình huống đó, trung vệ Duy Mạnh dạt ra biên và rồi bị qua mặt. Đoàn Văn Hậu mất tập trung để Rechelt vượt qua mặt, quay trở về chậm. Và cũng khó trách Quế Ngọc Hải trong tình huống này, Hải có thể tụt xuống bắt đường căng ngang nhưng thực sự là khó và quá mạo hiểm vì đường tạt của Phil quá tốt.

Dù sao, đó cũng là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam phải rút kinh nghiệm. Mấu chốt là sự tập trung, nếu tập trung cao độ thì sẽ không dẫn đến sai lầm của cả một hệ thống”.

ĐT Việt Nam sẵn sàng đón tiếp đối thủ Philippines vào chiều nay trên sân Mỹ Đình. Ảnh: TK
ĐT Việt Nam sẵn sàng đón tiếp đối thủ Philippines vào chiều nay trên sân Mỹ Đình. Ảnh: TK 

Bên cạnh đó, cựu trung vệ của ĐTQG Việt Nam mới đây còn nhận xét về trung vệ trẻ Đình Trọng: "Đình Trọng là một cầu thủ đầy triển vọng, tương lai sẽ được xác nhận đẳng cấp ở các cấp độ. Trọng có nền tảng thể lực cực tốt. Đá vị trí trung vệ nhưng kỹ thuật của cậu ấy rất đáng nể. Ngoài ra, Trọng có khả năng làm chủ không gian và luôn đưa ra được những tính toán hợp lý trong những trường hợp băng cắt..."

Phân tích về khả năng chơi được nhiều vị trí trên sân của Đình Trọng, nhà vô địch AFF Cup 2008 cho rằng: "Tôi nghĩ rằng Trọng đủ khả năng để chơi nhiều vị trí khác nhau vì em thi đấu rất tốt ở mọi vị trí. Trên thực tế ĐTQG Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ có khả năng chơi nhiều vị trí như vậy như Văn Hậu hay Trọng Hoàng vừa có thể đá được vị trí hậu vệ cánh cũng như tiền vệ cánh.

Nhưng về cơ bản tôi nghĩ rằng Đình Trọng dù thi đấu ở vị trí nào đi nữa thì em cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nếu phải thi đấu ở những vị trí khác thì đó là giải pháp tình thế thôi còn theo tôi ở giải này HLV Park Hang-seo sẽ không sử dụng Trọng ở những vị trí khác".

Bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Video: AFF
HLV Philippines ví không khí AFF Cup như UEFA Champions League

HLV Philippines ví không khí AFF Cup như UEFA Champions League

(Baonghean.vn) - Trong buổi họp báo trưa nay (5/12) trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo tràn đầy sự tự tin. Trong khi đó, HLV Eriksson bày tỏ sự ngỡ ngàng về sự quan tâm của truyền thông Việt Nam và khu vực với giải đấu này.

Tin mới