Hàng thủ hớ hênh, SLNA thua trắng tại Thiên Trường trước Nam Định

(Baonghean.vn) - Đội bóng xứ Nghệ không những không ghi được bàn thắng nào mà còn bị đối phương chọc thủng lưới 3 bàn chóng vánh.

Bước vào trận đấu, SLNA với tâm thế của đội bóng đang đứng TOP đầu dễ dàng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự đã không thể giúp khung thành của thủ thành Văn Hoàng đứng vững được lâu. Các CĐV Nam Định tại Thiên Trường đã tạo nên một sức ép kinh khủng lên những đôi chân của các cầu thủ trẻ SLNA.

Phút thứ 10, từ một tình huống tấn công biên đơn giản, Mạnh Hùng đưa bóng vào vòng cấm. Ở tư thế thoải mái, ngoại binh Tony Agbaji chọn vị trí chuẩn xác, đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Nam Định, sân Thiên Trường như nổ tung sau bàn thắng này.

Có được bàn thắng trước, đội chủ nhà chơi tưng bừng và các cơ hội liên tiếp được tạo ra trong khi hàng công đội khách lại liên tục để lại những sự thất vọng. Phút thứ 28, tiền đạo Peter Samuel phải nhận thẻ vàng khi tình huống ngã trong vòng cấm của anh được trọng tài xác định là tình huống ăn vạ.

Phan Văn Đức không ghi bàn, SLNA không thắng. Ảnh: Hải Hoàng
Phan Văn Đức không ghi bàn, SLNA không thắng. Ảnh: Hải Hoàng

Nhận bàn thua sớm, đội bóng xứ Nghệ chơi khá lúng túng trước sức ép từ phần sân đội nhà và cả từ trên các khán đài. Đội trưởng Đỗ Merlo dù đã luống tuổi nhưng vẫn khiến cho hàng phòng ngự SLNA vất vả truy cản.

Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, đội chủ nhà Nam Định gần như là những người kiểm soát thế trận. Những đôi chân từ các cầu thủ trẻ xứ Nghệ dường như căng cứng trước sức ép tinh thần từ hàng vạn khán giả thành Nam trên sân Thiên Trường.

Bước qua giờ nghỉ giữa 2 hiệp, đội khách SLNA chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 49, tiền vệ Đình Tiến thoát xuống đối mặt với thủ thành Xuân Việt nhưng pha dứt điểm của tiền vệ trẻ xứ Nghệ lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Ngoại binh Nam Định lấn lướt ngoại binh SLNA. Ảnh: Trung Kiên
Ngoại binh Nam Định lấn lướt ngoại binh SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Ở thế bị dẫn bàn, SLNA buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng phòng ngự thiếu tinh thần của đội bóng xứ Nghệ lại không đảm bảo sự yên tâm cho những cầu thủ tuyến trên. Đỗ Merlo liên tục có những cơ hội để nhân đôi cách biệt cho đội nhà, sau tình huống việt vị ở ở phút 68, chỉ vài phút sau, cựu tiền đạo SHB Đà Nẵng dễ dàng có được bàn thắng cho riêng mình.

Có được tinh thần thoải mái, đội chủ sân Thiên Trường liên tục gây sức ép lên phần sân SLNA và điều gì đến cũng phải đến. Đỗ Merlo chỉ trong vòng 3 phút đã có được cú đúp giúp Nam Định nâng tỷ số lên 3-0 khi tinh thần đội khách đã xuống dốc nghiêm trọng.

Trước đó, trọng tài Nguyễn Viết Duẫn đã nương tay cho Nam Định trong một pha bóng mà Đình Châu đã bị phạm lỗi trước vòng cấm và SLNA nhận một đợt phản công.

Tình huống Đình Châu bị phạm lỗi, trọng tài không cắt còi và SLNA thua từ pha phản công ngay sau đó. Ảnh: Hải Hoàng
Tình huống Đình Châu bị phạm lỗi, trọng tài không cắt còi và SLNA thua từ pha phản công ngay sau đó. Ảnh: Hải Hoàng

Dù tung vào sân những quân bài có thể tạo nên sức ép lên hàng phòng ngự đối phương nhưng so với đội chủ nhà Nam Định, HLV Ngô Quang Trường không khỏi thất vọng với những ngoại binh có trong tay mình. Hệ thống các cầu thủ tuyến trên của SLNA gần như tê liệt trước hàng phòng ngự vừa chắc chắn, vừa mang nhiều tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà.

Trong 4 phút đá bù giờ là không đủ để đội bóng xứ Nghệ có thể lật ngược thế cờ. Những tình huống tấn công của SLNA cũng không thể tạo ra những cơ hội giúp đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường có được bàn thắng danh dự. Chung cuộc, SLNA thua 0-3, đây là lần thứ 2 liên tiếp hàng thủ SLNA bị thủng lưới đậm.

Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn khiến cầu thủ SLNA nhiều lần gặp ức chế. Ảnh: Hải Hoàng
Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn khiến cầu thủ SLNA nhiều lần gặp ức chế. Ảnh: Hải Hoàng

Với kết quả này, SLNA tụt xuống vị trí thứ 6 với 11 điểm. Trong khi đó, CLB Nam Định tạm thời thoát khỏi vị trí cuối bảng, đứng ở vị trí thứ 13 với 6 điểm. Ở các trận đấu cùng ngày, Thanh Hóa giành chiến thắng 2-0 trước Than Quảng Ninh, HL Hà Tĩnh hòa B. Bình Dương 1-1. Dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn là CLB TP Hồ Chí Minh với 4 điểm.

Sông Lam Nghệ An đóng góp 8 tuyển thủ U19 Việt Nam

Sông Lam Nghệ An đóng góp 8 tuyển thủ U19 Việt Nam

(Baonghean.vn) – Sau khi đội U19 SLNA giành quyền vào bán kết Giải U19 Quốc gia 2020, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách ĐT U19 Việt Nam tập trung đợt 2/2020. Trong đó, Sông Lam Nghệ An có 8 cầu thủ góp mặt.

Tin mới