Hàng trăm đội phản ứng nhanh hỗ trợ các trường trong ngày đầu đi học trở lại

(Baonghean.vn) - Hàng trăm đội, nhóm phản ứng nhanh đến từ các cơ sở Đoàn của 21 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh đã có mặt kịp thời tại các điểm trường để hỗ trợ các em học sinh thực hiện tốt các quy định trong phòng dịch, cũng như kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp.
Tân Kỳ
Ngay từ sáng sớm, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong các Đội phản ứng nhanh đến từ 21 huyện, thành, thị của tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các trường học để hướng dẫn các em học sinh thực hiện các biện pháp an toàn trước khi vào lớp. 
Nghi lộc
Tại địa bàn huyện Nghi Lộc, gần 300 đoàn viên, thanh niên của Đội phản ứng nhanh đã có mặt tại 34 điểm trường trên địa bàn để tiến hành phát miễn phí hơn 2.400 khẩu trang và hỗ trợ các em học sinh rửa tay sát khuẩn một cách kỹ càng để đảm bảo an toàn trong phòng dịch. 
dieenc hâu
Bên trong sân trường, từng em được đo thân nhiệt.
vinh
Đối với thành phố Vinh, các Đội phản ứng nhanh đã vào từng lớp học để tiến hành phát tờ rơi, tài liệu và trực tiếp hướng dẫn cho các em các quy định cần thiết của Bộ Y tế khi quay trở lại trường.  
anh sơn
Tại địa bàn các huyện miền núi, buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ kéo dài vì dịch Covid-19 cũng trở nên sôi nổi hơn với sự góp mặt của các anh chị đoàn viên, thanh niên. Nổi bật trong đó, huyện Anh Sơn đã thành lập 21 Đội phản ứng nhanh để hỗ trợ 21 điểm trường phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn. 
buồng khử khuẩn
Tại huyện Tân Kỳ, một số trường học còn lắp đặt buồng khử khuẩn cho các học sinh. Dưới sự hỗ trợ của 158 đoàn viên, thanh niên đến từ 18 Đội phản ứng nhanh, các điểm trường của địa phương đã hoàn thành tốt công tác phòng dịch trong ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ.
các
Theo chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Nghệ An, bình quân mỗi huyện, thành, thị của tỉnh đều thành lập từ 7 - 10 Đội phản ứng nhanh để hỗ trợ cho các điểm trường trong buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ vì dịch Covid-19. Không chỉ hỗ trợ các em học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, lực lượng này còn phát miễn phí hàng nghìn khẩu trang, tờ rơi y tế và trang bị xà phòng diệt khuẩn tại các điểm rửa tay công cộng trong trường học để góp phần thiết thực trong nâng cao nhận thức của các em trong phòng, chống dịch bệnh.

Tin mới