Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, lễ phát động Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An đã diễn ra sôi nổi tại Trường THCS Lê Lợi (TP Vinh) với sự tham gia của hàng trăm học sinh.
Ảnh: Chu Thanh
Lễ phát động thu hút rất đông các em học sinh tham gia. Ảnh: Chu Thanh
Sau thành công của 2 lần tổ chức trước, Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An lần thứ III đã diễn ra tại Trường THCS Lê Lợi.  Đây là hoạt động nằm trong Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng đạo đức, tri thức, sức khỏe và thẩm mỹ, hình thành nhân cách và không ngừng nâng cao phẩm chất nhân văn tốt đẹp cho trẻ em Việt Nam.
Trong những năm vừa qua, đã có nhiều thiếu nhi vẽ tranh, gửi tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế, đạt nhiều giải thưởng cao góp phần giúp Nghệ An được đánh giá là một trong những địa phương có hoạt động thiếu nhi phát triển mạnh trong toàn quốc.  
Ảnh: Chu Thanh
Cuộc thi do Sở VHTT chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở LĐTB & XH, Tỉnh Đoàn, UBND TP Vinh và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Trong ảnh: Các đại biểu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa Thể thao, Sở Giáo dục & Đào tạo và TP Vinh dự buổi lễ. Ảnh: Chu Thanh
Việc tổ chức Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi nhằm mục đích khuyến khích hoạt động mỹ thuật thiếu nhi trong và ngoài nhà trường, từng bước xã hội hóa hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi.
Qua đây phát hiện những năng khiếu để định hướng đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời mong muốn góp phần tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của thiếu niên, nhi đồng và thúc đẩy phát triển phong trào dạy, học mỹ thuật, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em thiếu nhi.
Ảnh: Chu Thanh
Cuộc thi mong góp phần tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của các em thiếu niên, nhi đồng ở Nghệ An. Ảnh: Chu Thanh
Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao, khẳng định:  "Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Nghệ An nhằm mục đích đưa hoạt động thiếu nhi về cơ sở, gắn với môi trường học tập, sinh hoạt. Đồng thời, sân chơi này sẽ là nơi định hướng thẩm mỹ của các em. Vì thế hy vọng qua đây sẽ giúp gia đình nhà trường phát hiện được khả năng của trẻ và có phương pháp bồi dưỡng định hướng cho những trẻ em đặc biệt có năng khiếu hội họa". 
Giải thưởng năm nay được phát động trong toàn tỉnh Nghệ An, dành cho các em thanh thiếu nhi từ 6 đến 16 tuổi.
Chủ đề dự thi về quê hương đất nước; bảo vệ chủ quyền Tổ quốc; tình cảm kính yêu của thiếu nhi với Bác Hồ, các vị anh hùng dân tộc, với ông bà, cha mẹ, bạn bè, thầy cô và về môi trường sống quanh em.

Tin mới