Hàng trăm học sinh hào hứng với ngày hội đọc sách

(Baonghean.vn) - Sáng 19/4, tại huyện Yên Thành, Thư viện tỉnh Nghệ An đã phối hợp Trung tâm văn hóa thông tin - thể thao huyện Yên Thành, Trường THCS Bạch Liêu tổ chức lễ phát động ngày hội đọc sách với chủ đề 'Sách - cánh cửa của tri thức'.

Tham dự ngày hội có các lãnh đạo Thư viện tỉnh Nghệ An, các cấp, ngành của huyện Yên Thành cùng hơn 500 học sinh Trường THCS Bạch Liêu và hàng trăm người dân đủ mọi lứa tuổi yêu mến sách tham gia.

Đông đảo học sinh hào hứng với ngày hội đọc sách. Ảnh: Tiến Dũng
Đông đảo học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách. Ảnh: Tiến Dũng.

Tại ngày hội, các em học sinh Trường THCS Bạch Liêu hào hứng tham gia cuộc thi về tuyên truyền, giới thiệu sách; trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức về các cuốn sách của những tác giả nổi tiếng trong và ngoài nước…

Cũng trong ngày hội này, đông đảo độc giả trẻ được thỏa thích chọn lựa những cuốn sách ưa thích nhất trong 5.000 đầu sách thuộc dự án xe đa phương tiện của Thư viện tỉnh Nghệ An.

Ngày hội đọc sách thực sự là hoạt động lành mạnh và bổ ích để học sinh có điều kiện giao lưu, học tập, nắm bắt những kiến thức, kinh nghiệm, những giá trị của cuộc sống qua từng trang sách. Trong bối cảnh văn hóa đọc hiện nay đang bị lấn át bởi nhiều loại hình giải trí hiện đại thì ngày hội đọc sách là dịp để tôn vinh, khẳng định vị trí của sách trong đời sống xã hội, đồng thời nâng cao và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

                                                                                                      Tiến Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới