Hàng trăm món quà 'Tết ấm cho em' đến với học sinh huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những hoạt động của tuần lễ cao điểm trong hành trình “Tự hào truyền thống sinh viên Việt Nam” do Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An phát động đã mang đến hàng trăm món quà ý nghĩa, nhằm sẻ chia những khó khăn đối với học sinh miền núi qua Chương trình “Tết ấm cho em năm 2020”.

Sáng 15/1, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Nam Úc đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Đoàn tặng quà cho học sinh tại Trường PTDTBT - THCS Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Phương Thúy
Đoàn tặng quà cho học sinh tại Trường PTDTBT - THCS Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An; đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; các đồng chí trong Ban Thư ký, Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh và Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng. Ảnh: Phương Thúy

Với mong muốn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền dân tộc trong không khí đầm ấm, vui tươi; góp phần động viên tinh thần, khích lệ các em vượt lên hoàn cảnh và đạt kết quả tốt trong học tập, rèn luyện, đoàn đã tặng 30 suất quà “Mùa Đông ấm” cho học sinh nghèo vượt khó và 400 khăn quàng đỏ cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Châu Phong.

Tại chương trình, đoàn cũng tặng và lắp đặt 5 máy lọc nước tại các điểm Trường PTDTBT - THCS Châu Phong, Trường Tiểu học Châu Phong 1, Trường Tiểu học Châu Phong 2, Trường Tiểu học Châu Hoàn, Trường Mầm non Diên Lãm nhằm cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là nâng cao đời sống cho người dân và học sinh miền núi.

Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng 1 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Phương Thúy
Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng 1 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Phương Thúy

Đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trao tặng các em học sinh và nhà trường 1 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi tại xã Diên Lãm. Đây cũng là công trình sinh viên chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2020).

Cũng trong dịp này, đoàn đã tổ chức chuỗi các hoạt động như giao lưu văn hóa, văn nghệ; Ngày hội gói bánh chưng xanh; Bữa cơm tất niên cùng với học sinh Trường PTDTBT - THCS Châu Phong; Tặng bánh chưng cho các em học sinh…

Ngày hội gói bánh chưng xanh thu hút đông đảo các em học sinh tham gia và hưởng ứng. Ảnh: Phương Thúy
Ngày hội gói bánh chưng xanh mang đến cho học sinh miền núi một mùa Xuân ấm áp, nghĩa tình. Ảnh: Phương Thúy

Chương trình “Tết ấm cho em” nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên, sinh viên chung sức giúp đỡ ủng hộ đồng bào miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, sẻ chia của sinh viên Nghệ An với cộng đồng, xã hội, đặc biệt là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Tin mới