Hàng trăm người dân cứu cầu Chôm Lôm

(Baonghean.vn) - Chiều 30/8, huyện Con Cuông đã chỉ đạo, phối hợp với xã Lạng Khê huy động hàng trăm dân quân tự vệ cùng với người dân tập trung gia cố kè đá để chống sạt lở tại chân cầu Chôm Lôm.


Ảnh: Minh Hạnh
Phía thượng lưu chân cầu Chôm Lôm bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Minh Hạnh

Do ảnh hưởng của đợt mưa dài ngày, cộng với thủy điện xả lũ nên trong thời gian qua nhiều diện tích đất nông nghiệp và thượng lưu vùng mố cầu Chôm Lôm bị sạt lở nghiêm trọng. Trước tình hình trên, UBND huyện Con Cuông đã huy động các phương tiện chở 5.000 khối đá hộc, 2000 rọ thép, cùng với đó huy động hơn 200 dân quân tự vệ và người dân xã Lạng Khê tích cực làm rọ đá để xây kè tại các điểm sạt lở.

Người dân khẩn trương bê đá làm kè chống sạt lở. Ảnh: Minh Hạnh
Người dân khẩn trương bê đá làm kè chống sạt lở. Ảnh: Minh Hạnh

Hiện nay, cùng với ra công văn đình chỉ việc lưu thông qua cầu, huyện đã bố trí lực lượng túc trực tại đây để kịp thời ứng cứu nếu có sự cố xảy ra.

Ảnh: Tường Vi
Lực lượng chức năng của địa phương rào chắn cầu cấm qua lại. Ảnh: Tường Vi

Cầu Chôm Lôm là chiếc cầu nhân ái được xây dựng từ sự chung tay đóng góp của đồng bào cả nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài nhằm giúp hàng trăm học sinh và người dân bản Chôm Lôm, Đồng Tiến và Yên Hòa qua sông an toàn. Chiếc cầu được xây dựng sau vụ chìm đò khiến 19 học sinh Trường THCS Lạng Khê chết và mất tích ngày 7/10/2006./.

Tin mới