Hàng trăm người dân rẻo cao Nghệ An được tặng quà và khám miễn phí

(Baonghean.vn) - Ngày cuối năm, hàng trăm người dân và học sinh các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Quỳ Châu và Quế Phong được khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng áo ấm.

Tại huyện Quỳ Châu, chiều ngày 29/12, Đoàn Than niên Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Công an tỉnh, Hội Sinh viên đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và Huyện đoàn Quỳ Châu, Công an huyện Quỳ Châu tổ chức tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo xã Diên Lãm.

Tặng quà cho người nghèo xã Diên Lãm (Quỳ Châu). Ảnh: Lương Nga
Tặng quà cho người nghèo xã Diên Lãm (Quỳ Châu). Ảnh: Lương Nga

Đoàn đã trao hơn 200 suất quà (bao gồm các nhu yếu phẩm, chăn ấm) cho người nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị trên 100 triệu đồng. Cũng trong chiều nay, hàng trăm người dân được khám, tư vấn về các bệnh thường gặp trong mùa Đông và được phát thuốc miễn phí.

Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Diên Lãm (Quỳ Châu). Ảnh: Lương Nga
Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Diên Lãm (Quỳ Châu). Ảnh: Lương Nga

Tại huyện Quế Phong, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã biên giới Tri Lễ. Trong buổi sáng ngày 29/12 đã có khoảng 400 người nghèo, gia đình chính sách được thăm khám, kê đơn, phát thuốc, tư vấn miễn phí và trao 60 chăn ấm. Tổng kinh phí của buổi khám bệnh, cấp phát thuốc trao quà gần 40 triệu đồng.

Đây là những hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu, vùng xa của toàn xã hội.

Tin mới