Hàng trăm người dân tại Nghi Lộc và Tân Kỳ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, 940 đối tượng gia đình chính sách, có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn huyện Nghi Lộc và huyện Tân Kỳ đã được khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí.

Tại Nghi Lộc, 180 người dân xã Nghi Vạn đã được các y, bác sỹ Bệnh viện Lao và Phổi Nghệ An khám, tư vấn và cấp thuốc về bệnh lao miễn phí.

Ngoài chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng bệnh lao các y, bác sỹ cũng tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh lao; giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.
Tổng chi phí thăm khám, cấp phát thuốc về bệnh lao cho người dân đợt này khoảng trên 62 triệu đồng.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh phối khám bệnh miễn phí cho người dân xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc. Ảnh:Trần Hoa
Các y, bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh phổi khám bệnh miễn phí cho người dân xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc. Ảnh:Trần Hoa

Đây là hoạt động từ thiện do đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Lao và Phổi Nghệ An tổ chức nhân Ngày Thế giới phòng chống lao 24/3 và thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên.

Tại Tân Kỳ, Trung tâm y tế huyện phối hợp Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 760 người dân là đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Có 760 người dân được khám và tư vấn miễn phí nhiều loại bệnh, ảnh Phương Hảo
Có 760 người dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí. Ảnh: Phương Hảo

Dịp này, các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã tiến hành khám các bệnh về nội, ngoại khoa, đường hô hấp, các bệnh về tiêu hóa, tim mạch, rối loạn chuyển hóa, xương khớp… cho người dân.

Tại chương trình, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa tỉnh đã huy động các loại máy móc hiện đại nhờ vậy, người bệnh được thăm khám tổng quát đầy đủ và chu đáo, phát hiện và tư vấn phương pháp điều trị bệnh kịp thời, chính xác.

Ngoài ra, các nhân viên y tế còn lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn cách vệ sinh phòng tránh một số bệnh thông thường và các chế độ tập luyện, ăn uống nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân./.

Tin mới