Hàng trăm suất quà Tết về với bà con Quỳ Châu, Quế Phong

(Baonghean.vn) - Ngày 21/1, với sự sẻ chia, đồng cảm, hàng trăm suất quà đã được nhiều đơn vị, tổ chức chuyển đến với người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 2 huyện Quế Phong và Quỳ Châu.
Đoàn viên thanh niên 4 chi đoàn thuộc ngành Nông nghiệp, Y tế tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Ảnh: Thanh Sơn
Đoàn viên thanh niên 4 chi đoàn thuộc ngành Nông nghiệp, Y tế tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Nậm Giải, huyện Quế Phong. Ảnh: Thanh Sơn

Ngày 21/1, 4 chi đoàn: Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Chi cục Thủy sản, Trung tâm giống cây trồng (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nghệ An) và Chi đoàn Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Sở Y tế Nghệ An) tổ chức tặng quà Tết cho người nghèo ở Quế Phong và Quỳ Châu. 

Trao quà cho gia đình khó khăn nhất ở xã Nậm Giải. Ảnh: Thanh Sơn
Trao quà cho gia đình khó khăn nhất ở xã Châu Hạnh (Quỳ Châu). Ảnh: Thanh Sơn

302 suất quà đã được đoàn trao cho các hộ nghèo ở xã Nậm Giải  (huyện Quế Phong) và xã Châu Hạnh, thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu), mỗi huyện 151 suất quà. 

Ngoài ra, có 2 phần quà (gồm 2 triệu đồng tiền mặt và bánh kẹo) đã được trao cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Nậm Giải và xã Châu Hạnh. Tổng giá trị quà tặng đợt này là 40 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của đoàn viên thanh niên 4 chi đoàn.

Trao quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Thanh Sơn
Trao quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu. Ảnh: Thanh Sơn

Thời gian qua, 4 chi đoàn nói trên đã thường xuyên có nhiều hoạt động thiện nguyện như nấu cháo cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện, góp sức giúp trẻ tới trường, áo ấm mùa Đông... Trung bình mỗi quý, 4 chi đoàn lại tổ chức một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Nghệ An đối với cộng đồng.

Đại diện chùa Yên Thái và Đoàn Thanh niên xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) trao số tiền gần 3 triệu đồng cho hai em học sinh mồ côi tại xã Châu Nga (huyện Quỳ Châu).
Đại diện chùa Yên Thái và Đoàn Thanh niên xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) trao gần 3 triệu đồng cho hai em học sinh mồ côi tại xã Châu Nga (huyện Quỳ Châu). Ảnh: Lương Nga

Cũng trong sáng nay, tại xã Châu Nga (Quỳ Châu), Đoàn thanh niên xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) và Chùa Yên Thái đã đến trao 100 suất quà (mỗi suất gồm mì tôm, bánh, dầu ăn…và 100.000 đồng tiền mặt) cho 100 hộ nghèo. Tổng giá trị quà tặng trên 30 triệu đồng. Dịp này, đoàn còn trao gần 3 triệu đồng tiền mặt cho hai chị em mồ côi tại bản Nga My, Châu Nga (Quỳ Châu).

Ảnh: Hùng Cường
Trao tặng 72 phần quà cho 72 hộ nghèo của 3 bản và gần 1.000 cái áo, quần cho người nghèo xã Hạnh Dịch. Ảnh: Hùng Cường

Cùng ngày, CLB Thiện Tâm thị xã Hoàng Mai đã trao tặng bà con nghèo ở 3 bản của xã Hạnh Dịch (Quế Phong) là bản Khốm, bản Mứt và bản Chăm Pụt 720 gói mì tôm, 72 chai nước mắm và gần 1.000 bộ quần áo mới và cũ.

Ảnh: Hùng Cường
Thành viên CLB Thiện Tâm, thị xã Hoàng Mai tặng sữa tươi cho trẻ em em bản Mứt. Ảnh: Hùng Cường
Mới được hình thành với 17 thành viên, CLB Thiện Tâm thường xuyên chung tay chia sẻ khó khăn với các bản làng nghèo vùng cao xứ Nghệ.

Tin mới