Hàng trăm thí sinh dự thi THPT Quốc gia được miễn phí khi qua đò Phuống

(Baonghean.vn) - Để hỗ trợ và tạo điều kiện cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018, hàng trăm thí sinh qua đò Phuống, xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương đã được miễn phí.
bến đò Phuống sáng 25/6 có rất đông thí sinh đi thi
Bến đò Phuống sáng sớm ngày 25/6 có rất đông thí sinh đi thi. Ảnh: Huy Thư

Tại bến đò Phuống, sáng 25/6, các đò ngang hoạt động sớm hơn ngày thường để kịp chở những thí sinh trường THPT Đặng Thai Mai (đóng tại xã Thanh Giang) đi thi tại trường THPT Nguyễn Sĩ Sách (đóng tại xã Thanh Dương).

C
Công an xã Thanh Giang phối hợp với Đoàn xã cùng nhà thuyền chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn cho thí sinh khi qua đò. Ảnh: Huy Thư

Kỳ thi này, trường THPT Đặng Thai Mai có gần 390 thí sinh dự thi THPT Quốc gia, trong đó gần 150 thí sinh thi tại điểm trường THPT Đặng Thúc Hứa và hơn 250 thí sinh thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Sĩ Sách.

Nếu đi đường bộ (theo Quốc lộ 46) từ xã Thanh Giang  đến  trường THPT Nguyễn Sĩ Sách, quãng đường là 14km, trong khi đi qua đò Phuống, quãng đường chỉ 5km, do đó rất đông thí sinh đã chọn qua đò Phuống để đi thi.

Thí sinh khi qua đò Phuống
Những thí sinh qua đò Phuống. Ảnh: Huy Thư

Để tiếp sức, hỗ trợ các thí sinh khi qua đò Phuống dự thi THPT Quốc gia, Công an xã Thanh Giang phối hợp với Đoàn xã Thanh Giang cùng nhà thuyền đã chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn, trong việc đưa đón thí sinh qua đò.

Các thí sinh qua đò Phuống được miễn phí hoàn toàn trong suốt những ngày thi. Ngoài việc nhắc nhở, phát áo phao cho thí sinh, lực lượng công an, đoàn viên thanh niên còn hỗ trợ học sinh dắt xe lên xuống đò.

Những chuyến đò ngang đưa đón thí sinh đi thi
Những chuyến đò ngang đưa đón thí sinh đi thi. Ảnh: Huy Thư

Từ chiều ngày 24/6, trong buổi làm thủ tục dự thi, hoạt động hỗ trợ tiếp sức mùa thi đã diễn ra tại bến đò Phuống./.

Tin mới