Hành khách qua Cảng hàng không Vinh tăng khá trong dịp lễ 2/9

(Baonghean.vn) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lưu lượng hành khách thông quan qua Cảng hàng không Vinh tăng khá mạnh so với ngày  thường.

Theo Cảng hàng không Vinh, dịp nghỉ lễ trung bình mỗi ngày có 35 lần cất hạ cánh. Số chuyến bay không tăng nhưng các chuyến bay đều kín chỗ, đạt 100% khách, tăng 20% so với ngày thường. Dự kiến cao điểm từ ngày 1/9 đến 4/9/2017 có hơn 22.000 lượt hành khách.

Các chuyến bay tăng tập trung chủ yếu vào đường bay nội địa Vinh - Hồ Chí Minh, Vinh - Hà Nội, Vinh -Đà Lạt, Vinh - Nha Trang, Vinh - Buôn Ma Thuột, Vinh - Đà Nẵng… và ngược lại. Trước lễ, từ 31/8, 1/9 chủ yếu khách về và đến hết lễ vào ngày 3-4/9 khách đi.

Hành khách làm thủ tục tại cảng hàng không Vinh. Ảnh: Việt Phương
Hành khách làm thủ tục tại cảng hàng không Vinh. Ảnh: Việt Phương

Ông Phan Đăng Bảo Quang - Chánh Văn phòng Cảng hàng không Vinh chia sẻ: Để nâng cao chất lượng phục vụ, chống ùn xe, quá tải, Cảng hàng không Vinh triển khai hàng loạt các giải pháp bố trí, sắp xếp, phân luồng giao thông hợp lý thuận lợi cho hành khách đến đón, tiễn trong khu vực Cảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát khu vực đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay.

Ngoài ra, chúng tôi chủ động phối hợp với các đơn vị hoạt động tại Cảng hàng không xây dựng kế hoạch hướng dẫn khách hàng trong các khâu làm thủ tục để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Nhìn chung công tác phục vụ ổn định, khách đi đến kịp thời, không bị ùn ứ trong nhà ga.

Tháng 8 năm nay lượng khách qua cảng tăng nhẹ so với năm 2016 nhưng số chuyến bay giảm mạnh. Nếu như tháng 8 năm 2016 có 1.000 chuyến cất hạ cánh thì năm 2017 có 874 chuyến, giảm 13%./.

Việt Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới