Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới

Nguyễn Thị Chi chiến thắng Miss Asia World nhờ thể hình cân đối, kinh nghiệm diễn thời trang và trả lời ứng xử khéo.
Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 1

Chung kết Hoa hậu châu Á Thế giới khép lại tại Libăng tối 29/6 (giờ địa phương), vương miện thuộc về đại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Chi. Đây là cuộc thi nhan sắc quốc tế đầu tiên cô tham gia. Người đẹp Vĩnh Long từng đoạt á khôi 1 Hoa khôi Duyên dáng Áo dài 2017, á quân 2 Người mẫu thời trang Việt Nam 2018. 

Hồi tháng 5, Lệ Chi tiết lộ hoàn cảnh mồ côi cha mẹ, phải sống nhờ trong chùa từ nhỏ.
Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 2

Trước khi đi thi, cô theo chế độ ăn kiêng với các loại thịt cá, rau xanh, trái cây, hạn chế tinh bột và dầu mỡ, chất béo bão hòa. 

Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 3

Nguyễn Thị Chi năm nay 27 tuổi, cao 1,72 m, nặng 48 kg, số đo ba vòng 86 - 58 - 90 cm. Cô một mình sang Libăng dự thi từ ngày 9/6. 

Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 4

Cô tranh thủ khám phá cảnh đẹp địa phương, tích cực bắt chuyện với các thí sinh từ những ngày đầu. Thí sinh Việt Nam bên người đẹp Venezuela - bạn cùng phòng - trong một bữa tiệc gây quỹ từ thiện. "Hầu hết thí sinh hòa đồng, dễ gần và chuyên nghiệp khi bước vào các vòng thi", Nguyễn Thị Chi chia sẻ.

Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 5

Lịch hoạt động của cuộc thi khá dày, có khi các thí sinh phải thức đến 2h sáng hôm sau. Sau hai tuần, Nguyễn Thị Chi sụt 5 kg vì lo lắng và không hợp khẩu vị ăn uống ở địa phương.

Nguyễn Thị Chi giới thiệu về cảnh sắc miền Tây.
Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 6

Nguyễn Thị Chi tham gia phần thi bikini trên biển. 

Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 7

Với phần thi trang phục dân tộc, cô chuẩn bị một bộ áo dài nặng hơn 20 kg, lấy cảm hứng từ chim khổng tước, đầu đội mấn đính 99 lông công thật. Tuy nhiên, trước đêm chung kết vài giờ, cô chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh trang phục bị người khác cắt rách không rõ nguyên nhân.

Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 8

Người đẹp thay thế bằng bộ áo dài trắng, đội nón lá mà cô chuẩn bị dự phòng.

Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 9

Nguyễn Thị Chi diện đầm xuyên thấu đính hạt trong đêm chung kết. Cô chọn gam màu pastel để tôn làn da trắng. Sau ba phần thi bikini, trang phục dân tộc, váy dạ hội, cô cùng thí sinh Thổ Nhĩ Kỳ, Nga lọt vào top 3 ứng xử.

Khi được hỏi vì sao cô cho rằng mình xứng đáng đăng quang, Nguyễn Chi trả lời, do mồ côi từ nhỏ, cô học được cách giúp đỡ người khác với tấm lòng nhân ái - yếu tố quan trọng nhất của một hoa hậu ngoài nhan sắc.

Hành trình cô gái mồ côi miền Tây thành Hoa hậu châu Á Thế giới ảnh 10

Vượt qua 23 thí sinh khác, cô đăng quang cuộc thi và đoạt giải phụ tài năng với tiết mục ảo thuật. Người đẹp bất ngờ vì vốn chỉ định giành giải á hậu. "Tôi hài lòng với công sức bỏ ra", cô chia sẻ. Sau đêm chung kết, Nguyễn Thị Chi ở lại Libăng tham gia một số hoạt động với vai trò tân hoa hậu. Ngày 4/7, cô về Việt Nam làm công tác thiện nguyện.

Đây là lần đầu Việt Nam có đại diện đăng quang Miss Asia World, hai lần trước là Thái Lan và Nepal. Cuộc thi dành cho thí sinh các quốc gia châu Á và khu vực lân cận (Trung Đông, châu Âu...) tìm hiểu nền văn hóa đa dạng của các nước.

Tin mới