'Hành trình tuổi trẻ theo dấu chân Bác' tuyên truyền pháp luật cho người dân miền núi

(Baonghean.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình tuổi trẻ theo dấu chân Bác”, Đoàn thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm ma túy tại bản Phá Lõm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương vào tối 4/7.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tá Đồng Đức Vũ - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Quyền bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An và đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Tương Dương. Ảnh: Phương Thúy
Tham dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tá Đồng Đức Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An và đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Tương Dương. Ảnh: Phương Thúy

Bản Phá Lõm, xã Tam Hợp là bản vùng biên đặc biệt khó khăn của huyện Tương Dương với 100% là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế chậm phát triển, tình hình an ninh trật tự phức tạp, đặc biệt là điểm nóng về tệ nạn xã hội khi có tỷ lệ người nghiện ma túy cao.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm ma túy, nhằm giúp bà con nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức trong việc đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông và có cái nhìn sâu sắc hơn về nguyên nhân, tác hại cũng như hệ lụy của các tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy và nạn buôn bán người.

Ban tổ chức đã tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Ảnh: Phương Thúy
Ban tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Ảnh: Phương Thúy

Bằng hình thức tuyên truyền lưu động đến từng hộ dân và sân khấu hóa với nhiều tiết mục đặc sắc, tiểu phẩm được dàn dựng công phu đã mang đến cho người xem các nội dung gần gũi và hiệu quả. Chương trình còn tuyên truyền tới người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bằng hình thức tuyên truyền lưu động đến từng hộ dân và sân khấu hóa với nhiều tiết mục đặc sắc, tiểu phẩm được dàn dựng công phu đã mang đến cho người xem với các nội dung tuyên truyền gần gũi và hiệu quả. Ảnh: Phương Thúy
Nhiều tiết mục đặc sắc, tiểu phẩm được dàn dựng công phu đã mang đến cho người xem các nội dung tuyên truyền gần gũi và hiệu quả. Ảnh: Phương Thúy

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã trao 50 mũ bảo hiểm cho người dân; tặng 1.200 quyển vở cho các em học sinh; 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại bản Phá Lõm; khởi công nhà tình nghĩa và khánh thành điểm vui chơi cho thiếu nhi; trao tặng 400 cây ăn quả cho mô hình phát triển kinh tế của 2 gia đình tại huyện Tương Dương.

Ban tổ chức trao tặng cây giống cho hai mô hình thanh niên phát triển kinh tế. Ảnh: Phương Thúy
Ban tổ chức trao tặng cây giống cho hai mô hình thanh niên phát triển kinh tế. Ảnh: Phương Thúy

Ngoài ra, tuổi trẻ Nghệ An và Bộ Công an còn tổ chức các hoạt động như cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho 200 đối tượng là người neo đơn, người già, gia đình chính sách và cấp lần đầu cho học sinh tại xã Tam Quang vào sáng 5/7.

Tổng giá trị các hoạt động gần 350 triệu đồng.

Tin mới