Hành trình xuyên Việt “Từ làng Sen đến bến Nhà Rồng” về đến Nghệ An

(Baonghean) - Tối ngày 2/7, hơn 350 tình nguyện viên trong đoàn hành trình xuyên Việt mang tên “Từ Làng Sen đến bến Nhà Rồng” xuất phát từ Thủ đô Hà Nội đã về đến làng Sen quê Bác.
 
Sáng nay, 3/7, tại Khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) đoàn đã tiến hành dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp đó, đoàn đã đến viếng và thắp hương tại khu mộ Cụ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Bác Hồ.

Theo lịch tình, từ ngày 6/7, 1.000 tình nguyện viên sẽ đi từ làng Sen, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuất phát đi dọc quốc lộ 1A qua 16 tỉnh thành và dừng tại điểm cuối hành trình - Bến Nhà Rồng (TP.HCM) vào ngày 12/8. Chương trình không chỉ là cuộc hành trình của lòng nhiệt huyết mà còn là hành trình xây dựng con người mới sống có trách nhiệm, biết đồng cảm và biết sẻ chia. Cuộc hành trình xuyên Việt năm nay có ý nghĩa đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

 Hứa trước anh linh Bác “ thế hệ trẻ hôm nay, nguyện tiếp bước cha anh"

Tại các địa phương mà đoàn đi qua sẽ diễn ra các hoạt động như: tổ chức hội trại thanh niên các miền, tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường, trồng rừng, làm đường nông thôn, vận động 1 triệu tin nhắn và tặng quà ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, phổ cập tin học tại các vùng khó khăn... Trong thời gian dừng chân tại huyện Nam Đàn, đoàn sẽ tổ chức dạy vi tính, phổ biến kiến thức an toàn gia thông cho các em học sinh trường tiểu học Kim Liên, giúp nhân dân dọn vệ sinh môi trường…


Anh Lê Thanh Nam - Trưởng đoàn cho biết: Đây là hoạt động rất có ý nghĩa cho các bạn trẻ trong cả nước. Thông qua cuộc hành trình, chúng tôi sẽ phát huy tối đa tinh thần hăng hái của các bạn sinh viên. Đây cũng là cơ hội để các bạn hiểu về đất nước và con người Việt Nam chúng ta.
 
Em Đặng Công Danh– tình nguyện viên nhỏ tuổi nhất cho biết:  Đây lần thứ 2 em tham gia chương trình. Em cảm thấy rất vui khi được đi qua nhiều tỉnh để có cơ hội hiểu thêm về đất nước chúng ta.

 Nữ biệt động Sài Gòn Huỳnh Thị Kiều Thu (Đại sứ thiện chí) và cháu Đặng Công Danh (tình nguyên viên nhỏ tuổi nhất) trong cuộc hành trình.

Trong đoàn còn có GS, TS Phạm Đức Dương - Chủ tịch Hội nghiên cứu khoa học Đông Nam Á Việt Nam, Viện trưởng Viện nghiên cứu văn hoá phương Đông; 2 đại sứ thiện chí là nhà văn Trà My và nữ biệt động Sài Gòn Huỳnh Thị Kiều Thu (6 lần tham gia cuộc hành trình). 

Phạm Bằng

Tin mới