Háo hức với hoạt động duyệt nghi thức Đội chào mừng Quốc khánh

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, trên địa bàn huyện Đô Lương đã diễn ra các hoạt động duyệt nghi thức Đội, biểu diễn văn nghệ… sôi nổi và hấp dẫn.

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú, thiết thực, vui tươi, lành mạnh, an toàn cho thiếu nhi trên địa bàn, Huyện đoàn Đô Lương đã chỉ đạo Đoàn cơ sở các xã, thị trấn phối hợp với địa phương tổ chức hoạt động Nghi thức Đội chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tưng bừng các hoạt động duyệt nghi thức đội chào mừng Quốc khánh ở Đô Lương. Ảnh: Huy Thư
Tưng bừng các hoạt động duyệt nghi thức đội chào mừng Quốc khánh ở Đô Lương. Ảnh: Huy Thư

Từ trung tuần tháng 8, đặc biệt là vào 2 ngày 1 và 2/9, các địa phương của huyện Đô Lương đã đồng loạt tổ chức duyệt nghi thức Đội chào mừng Quốc khánh.

Năm nay trên địa bàn huyện Đô Lương không còn tình trạng “tự tập tự diễn”, thay vào đó, Hội đồng đội cấp huyện đã  chỉ đạo và duyệt ở từng xã, để thống nhất cao trong quy chuẩn các động tác nghi thức đội.

Do đó, hoạt động duyệt Đội ( báo cáo, điểm số, diễu hành, đội hình, đội ngũ…) đã có những nét mới, thống nhất hơn, chỉn chu hơn, trang phục đẹp hơn. Trong ngày duyệt đội, các đơn vị đều có chấm thi, tổng kết, tuyên dương, khen thưởng.

Duyệt nghi thức đội là dịp để các em thiếu nhi thể hiện ý thức kỷ luật. Ảnh: Huy Thư
Duyệt nghi thức đội là dịp để các em thiếu nhi thể hiện ý thức kỷ luật. Ảnh: Huy Thư

Dịp này trên địa bàn huyện Đô Lương đã có 26/33 xã, thị trấn triển khai hoạt động nghi thức Đội, đồng diễn thể dục, biểu diễn văn nghệ…Riêng hoạt động duyệt Nghi thức Đội thiếu niên tiền phong đã thu hút hàng chục nghìn đội viên tham gia.

Duyệt nghi thức Đội là dịp để các em thiếu nhi thể hiện ý thức kỷ luật, niềm tự hào và tình cảm đối với Đội TNTP Hồ Chí Minh, với Tổ quốc. Việc thực hiện tốt, nghiêm túc các nghi lễ Đội có tác dụng quan trọng trong việc rèn luyện giáo dục đội viên về lý tưởng, thẩm mỹ, kỹ năng sống, tinh thần tự quản, ý thức tổ chức, kỷ luật…

Hoạt động này đã được đông đảo nhân dân các địa phương ủng hộ, tham gia cổ vũ nhiệt tình. Ảnh: Huy ThưHoạt động này đã được đông đảo nhân dân các địa phương ủng hộ, tham gia cổ vũ nhiệt tình. Ảnh: Huy Thư

Hoạt động này đã được đông đảo nhân dân các địa phương ủng hộ, hỗ trợ kinh phí, tham gia cổ vũ nhiệt tình. Nhiều đơn vị đã thực hiện tốt công tác duyệt Đội như Đặng Sơn, Trù Sơn, Quang Sơn, Lưu Sơn, Lạc Sơn, Yên Sơn…. Ngày duyệt nghi thức Đội cũng là ngày hội lớn của người dân các địa phương.

Tin mới