Hầu hết phụ nữ mặc sai áo ngực

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện hầu hết phụ nữ mặc sai áo ngực - khi họ tưởng rằng cup áo ngực của mình lớn hơn thực tế.

Công bố trên tạp chí The Journal of Female Health Sciences mới đây, một nhóm các nhà khoa học quốc tế cho biết họ đã tập hợp và phân tích vòng một của gần 400.000 phụ nữ từ 108 quốc gia, không tính những người đã phẫu thuật nâng ngực, đang mang thai hoặc đang cho con bú. Phép đo được thực hiện thực tế, hoặc kiểm tra qua ảnh chụp 3D.

Kết quả cho thấy, trung bình phụ nữ Mỹ da trắng có cup ngực lớn nhất, thường lớn hơn cỡ F - là cỡ lớn nhất theo tiêu chuẩn châu Âu.

Phụ nữ châu Âu có xu hướng có cup ngực lớn - thường là cỡ D.

Trong khi phụ nữ châu Phi và châu Á (đặc biệt là Đông Nam Á) là nhỏ nhất, thường là cỡ A hoặc thậm chí nhỏ hơn cỡ A.

phu-nu-viet-thuoc-nhom-co-nguc-nho-nhat-the-gioi

Cup ngực được tính bằng vòng ngực ở vị trí cao nhất (trái) trừ đi vòng ở vị trí thấp nhất (phải). 

Về mặt thể tích, ngực của phụ nữ Mỹ da trắng cũng lớn nhất - trung bình là 1.668 ml. Trong khi đó, phụ nữ châu Á thường nhỏ hơn 200 ml.

Phụ nữ Việt Nam có cup ngực trung bình nhỏ hơn cỡ A, và thể tích trung bình là 121 ml (so với Singapore là 126 ml, Hàn Quốc là 144 ml). 

Phụ nữ Philippines có ngực nhỏ nhất thế giới (cup nhỏ hơn A, thể tích 111 ml), trên một chút là Malaysia, Bangladesh.

Nhóm chuyên gia cho biết họ đã loại trừ những người từng phẫu thuật nâng ngực, do vậy vòng ngực được tính chỉ dựa vào các yếu tố tự nhiên. Người ta cũng phát hiện độ béo phì của cơ thể ít liên quan đến kích cỡ vòng một - người có ngực lớn không nhất thiết có cơ thể to béo và ngược lại.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện hầu hết phụ nữ mặc sai áo ngực - khi họ tưởng rằng cup áo ngực của mình lớn hơn thực tế.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới