Hậu vệ 100 triệu đôla ghi bàn quyết định, Liverpool hạ Everton

Virgil van Dijk có màn ra mắt như mơ, với pha đánh đầu ấn định thắng lợi 2-1 ở Anfield, vòng ba cup FA.

Bàn thắng: Milner pen 35’, Van Dijk 84’ – Sigurdsson 67’

HLV Jurgen Klopp không ngần ngại trình làng Van Dijk ngay trận derby. Mọi con mắt đều đổ dồn về tuyển thủ Hà Lan - hậu vệ đắt giá nhất lịch sử. Và Van Dijk không làm những ai háo hức chờ đợi anh thể hiện phải thất vọng.

Tân binh Liverpool không chỉ đạt thống kê cao nhất trận về số đường chuyền (62), không chiến thành công (5) và sút trúng đích (2). Anh còn làm khán đài The Kop – khu vực cuồng nhiệt nhất của  Anfield - như bùng nổ trong phấn khích với "bàn thắng vàng". 

Hậu vệ 100 triệu đôla ghi bàn quyết định, Liverpool hạ Everton ảnh 1

Van Dijk có màn ra mắt như mơ. Ảnh: LFC

Khi nói về derby Merseyside, có câu nói được lưu truyền rằng: "Trong 20 phút đầu tiên, chúng tôi chỉ có lao vào đá nhau, sau đó thắng thua sẽ rõ". Màn so giày tại Anfield hôm 5/1 thực sự bị cắt vụn bởi những tình huống phạm lỗi, chủ yếu từ đội khách. Dù vậy, sau chiếc thẻ vàng Wayne Rooney phải nhận vì pha vào bóng nguy hiểm với Joe Gomez, trọng tài Bobby Madley tỏ ra nhân từ với cầu thủ suốt hiệp một.

Lối đá rát từ Everton khiến chủ nhà chùn chân, không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Bất ngờ xảy ra phút 34 khi hậu vệ Mason Holgate phạm lỗi với Adam Lallana trong vòng cấm, dù cơ hội của Liverpool chưa rõ ràng. Trên chấm 11 mét, đội trưởng James Milner đánh lạc hướng thủ thành Jordan Pickford.

Hậu vệ 100 triệu đôla ghi bàn quyết định, Liverpool hạ Everton ảnh 2

Milner mở điểm trên chấm 11 mét. Ảnh: Daily Mail

Tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn sau bàn mở điểm của Milner, khi hai đội chơi ăn miếng, trả miếng. Phút 63, Van Dijk suýt nhân đôi cách biệt với cú đánh đầu trong tư thế trống trải, nhưng bóng đi trúng thủ môn Everton.

Bốn phút sau tình huống, Liverpool nhận đòn hồi mã thương khi họ dồn quân lên tình huống cố định. Đội khách cướp được bóng và phản công nhanh, với đường chuyền từ Yannick Bolasie lên cho Ademola Lookman.

Cầu thủ trẻ vào sân thay Rooney trong hiệp hai đưa bóng vào cho trung vệ Phil Jagielka áp sát vòng cấm. Sự xuất hiện của thủ quân Everton trong đợt phản công là bất ngờ lớn. Thay vì dứt điểm, anh thả bóng vừa tầm cho Gylfi Sigurdsson dứt điểm lạnh lùng về góc gần, khiến thủ môn Loris Karius chôn chân nhìn bóng lăn vào lưới.

Hậu vệ 100 triệu đôla ghi bàn quyết định, Liverpool hạ Everton ảnh 3

Sigurdsson san bằng tỷ số 1-1. Ảnh: LFC

Không có sự sáng tạo từ Philippe Coutinho và Mohamed Salah, Liverpool phải trông chờ vào tình huống cố định, với điểm đến luôn là Van Dijk. Sau hai cơ hội bị phung phí, tân binh cao 1m93 đã có bàn thắng quyết định phút 84.

Pickford phán đoán sai điểm rơi bóng trong pha phạt góc, để trung vệ người Hà Lan đánh đầu vào lưới trống dù bị theo sát. Từng ghi 10 bàn trong một mùa giải cho Celtic, hợp đồng kỷ lục của Liverpool hứa hẹn tạo ảnh hưởng không chỉ ở tuyến phòng ngự.

Hậu vệ 100 triệu đôla ghi bàn quyết định, Liverpool hạ Everton ảnh 4

Van Dijk đánh đầu trước khi bóng đến tay Pickford. Ảnh: AFP

Chiến thắng giúp chủ nhà nối dài mạch bất bại ở derby Merseyside lên 16 trận. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử đối đầu Liverpool – Everton.

Đội hình ra sân

Liverpool: Karius, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Milner, Can, Oxlade-Chamberlain, Lallana, Mane, Firmino

Everton: Pickford, Kenny, Holgate, Jagielka, Martina; Schneiderlin, McCarthy, Rooney; Bolasie, Calvert-Lewin, Sigurdsson

Tin mới