Hãy chọn lốp xe nhỏ khi mua ô tô mới

Mâm xe lớn có thể giúp chiếc xe trông đẹp hơn nhưng lốp xe bé lại mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

Khi mua một chiếc xe mới, hầu hết các nhà sản xuất ô tô sẽ cung cấp hàng loạt kiểu lốp và la-zăng khác nhau cho người tiêu dùng. Mặc dù bạn có thể chọn lốp và la-zăng có kích thước lớn nhất vì chúng thường trông đẹp mắt nhất nhưng hãy cân nhắc bộ la-zăng có kích thước nhỏ hơn.

Bánh xe nhỏ mang đến những cải thiện đáng kể trong trải nghiệm sở hữu xe, như cảm giác lái thoải mái và thậm chí xe còn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Những lợi ích này thường bù đắp cho vẻ bề ngoài độ bớt hấp dẫn của xe.

 

Tất nhiên, việc lựa chọn lốp có kích cỡ nào còn tùy thuộc vào mức độ ưu tiên của bạn. Nếu bạn mua một chiếc xe thể thao và chú trọng đến khả năng xử lý và tính mạnh mẽ thì bộ la-zăng lớn với chiều rộng lốp xe hẹp, độ bám tốt là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có cảm giác thoải mái khi ngồi sau tay lái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và sử dụng xe để chạy hàng ngày thì bạn nên lựa chọn mâm và lốp xe có kích thước nhỏ.

Trong khi đó, mâm xe nhỏ với lốp xe lớn hơn có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của chuyến đi. Theo đó, mép lốp xe lớn hơn giúp xe hấp thụ ổ gà trên đường tốt hơn, giúp trải nghiệm lái êm và thoải mái hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, sự kết hợp giữa mâm và lốp xe nhỏ cũng có thể giúp xe tiết kiệm nhiên liệu cũng như chi phí cho chủ xe. Điều này có được là do 'sức cản lăn' được cải thiện so với lốp xe rộng lớn, giúp chiếc xe của bạn tiêu hao ít nhiên liệu hơn.

Việc chọn bánh xe nhỏ hơn cũng giúp tiết kiệm được các khoản khác. Chúng có giá mua ban đầu thấp hơn và chi phí thay thế lốp xe cũng có giá cả phải chăng hơn.

Vì vậy, hãy dành thời gian để xem xét nên chọn bánh xe nào cũng như xem tất cả các tùy chọn có sẵn. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được một chút tiền và làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn một chút.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới