Hãy hiểu, và yêu SLNA theo cách của riêng mình!

(Baonghean.vn) - Các CĐV xứ Nghệ đã có những tâm tư, nỗi lòng khác nhau về thành tích của SLNA trong thời gian qua. Dù không tránh khỏi thất vọng trước màn trình diễn của đội bóng xứ Nghệ nhưng nhiều người vẫn giữ sự lạc quan và mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với đội bóng...

Cổ vũ cho SLNA từ những năm 1982 từ khi còn là một cậu bé, cho đến nay là một doanh nhân thành đạt, là Chủ tịch Hội CĐV SLNA, ông Trần Hữu Thuật luôn theo sát và đồng hành cùng với những khó khăn với đội bóng. Có nhiều thời điểm CLB gặp khó khăn đến mức phải vay tiền đi đá xa nhà, ông Thuật không ngại ngần cho đội bóng vay nóng cả hàng trăm triệu đồng.

Chủ tịch Thuật
Chủ tịch Hội CĐV SLNA Trần Hữu Thuật cho rằng SLNA cần có thêm sự chung sức của các doanh nghiệp lớn.

Bắt đầu câu chuyện nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của CLB SLNA, ông Trần Hữu Thuật không giấu được nỗi buồn:  “Trong 6 năm qua, rất cảm ơn chị Thái Thị Hương chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bắc Á, nếu không có những người như chị đầu tư, chắc chắn SLNA đã xuống hạng dưới. Tuy nhiên, nếu chỉ để cho 1 doanh nghiệp chống lưng cho bóng đá quê nhà mà tỉnh nhà không kêu gọi các doanh nghiệp lớn cùng chung sức thì tôi sợ một thời điểm nào đó SLNA khó duy trì trong cơ chế thị trường như bây giờ.

Muốn có sự phát triển bền vững thì không có cách gì khác ngoài việc phải thay đổi cách làm. Tôi cũng mong rằng lãnh đạo tỉnh quan tâm một chút, kêu gọi các mạnh thường quân, các tập đoàn kinh tế lớn khác là người của Nghệ An – Hà Tĩnh cùng chung sức chung lòng thì tôi nghĩ là sẽ vực dậy được nền bóng đá tỉnh nhà tiếp tục là lá cờ đầu của cả nước".

Trong khi đó, cổ động viên Sóng Nghệ (Hồ Hải Hoàng), một hoạt náo viên lâu năm của Hội CĐV SLNA khu vực phía Bắc rất thấu hiểu những gì mà SLNA đang gặp phải, anh chia sẻ: “Tôi muốn nhắn nhủ tới đội bóng là làm cách nào để giữ chân các cầu thủ trụ cột, những cầu thủ chất lượng đều để cho họ ra đi thì lấy đâu ra người để đá. Các cầu thủ trẻ của SLNA đã cố gắng hết sức nhưng con người của mình chỉ có vậy thì không thể trách họ…

Anh Hồ Hải Hoàng
Theo anh Hồ Hải Hoàng - những CĐV trung thành cần tạo ra những niềm vui trên khán đài theo cách riêng và đừng phụ thuộc quá nhiều về chất lượng chuyên môn của trận đấu. 

Còn với các cổ động viên, muốn nhiều lắm! Hãy tạo ra những niềm vui trên khán đài theo cách riêng và đừng phụ thuộc quá nhiều về chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Đương nhiên, cổ vũ phải có cảm xúc vui khi chiến thắng và buồn khi thất bại nhưng với những gì SLNA đang phải đối mặt thì chúng ta không nên trông đợi nhiều. Mình là CĐV, và hãy sống với những buồn vui đan xen lẫn lộn, chứ đừng thắng thì đến mà thua thì quay lưng, những lúc như thế này mới chứng tỏ ai là những CĐV chân chính.”

Còn anh Phan Sơn, phụ trách các vấn đề chung của Hội CĐV SLNA tại Hà Nội cũng có đôi điều gửi đến đội bóng SLNA và người hâm mộ: “Nếu chỉ nhìn vào vị trí của SLNA trên bảng xếp hạng hiện tại, nhiều người sẽ kết luận ngay rằng SLNA năm nay thi đấu không đúng sức mình. Nhưng nếu là một CĐV luôn theo sát CLB, thấu hiểu CLB thì họ sẽ có cách nhìn khác, họ sẽ nhìn thấy những khó khăn về mặt lực lượng mà SLNA đang gặp phải, đầu mùa chảy máu lực lượng, giữa mùa  trụ cột chấn thương. Có nhiều bàn thua có thể dự đoán được nhưng  chúng ta không thể tránh được vì lực mình chỉ có vậy. Các cầu thủ đã làm hết mình.

Phan Sơn
Anh Phan Sơn mong muốn vì tình yêu của người hâm mộ, SLNA sẽ chiến đấu hết sức mình trong những trận đấu còn lại ở V.League 2016.

Với tư cách là người trực tiếp tham gia tổ chức công tác cổ vũ trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24/7 tới, tôi mong người hâm mộ hãy hiểu và đồng hành với đội bóng trong giai đoạn khó khăn này. Và cũng với tư cách là một người hâm mộ, chúng tôi biết nếu so sánh về lực lượng hiện tại thì giữa SLNA và HN T&T sẽ có sự chênh lệch nhưng chúng tôi hi vọng các cầu thủ SLNA sẽ chiến đấu hết sức mình, như những gì các bạn đã làm ở những năm trước trên sân Hàng Đẫy, vì tình yêu của của người hâm mộ, vì niềm tự hào của xứ Nghệ và vì chính các cầu thủ. Chúng tôi, những CĐV nhiệt thành sẽ luôn đồng hành cùng các bạn dù trong hoàn cảnh nào”.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới