“Hãy sa thải tôi đi”- Mourinho kêu gọi

(Baonghean.vn) - Trong bình luận của kênh ESPN FC: “Tôi gần như nghĩ rằng anh ấy đang yêu cầu 'được sa thải'.​ Tất cả điều này phàn nàn như vậy chỉ là tại sao Jose (Mourinho) không thể có những tân binh mong muốn. Anh ấy đúng về điều đó, tôi không biết tại sao United không chi tiêu vào thời điểm này."- Nhà báo Janusz Michallik cho biết.

Đội chủ sân Old Trafford đã mang về 3 cầu thủ mới, đó là Fred đến từ Shakhtar Donetsk, Diogo Dalot đến từ FC Porto và Lee Grant đến từ Stoke City. Trong đó, cầu thủ người Brazil có giá trị cao nhất với 52 triệu bảng.

Huấn luyện viên Jose Mourinho đã có vẻ rất bi quan tại một cuộc họp báo trong chuyến du đấu trước mùa giải của Manchester United tại Mỹ vào cuối tuần qua. Ông muốn có thêm 2 bản hợp đồng nữa trước khi phiên chợ hè kết thúc nhưng thừa nhận có thể sẽ chỉ có một tân binh.

Những người có thể ra đi

Như Mourinho, tối đa ông chỉ có thể đưa về 4 cái tên mới thì ít nhất có 3 cầu thủ lại đang lăm le rời sân Old Trafford. Hậu vệ người Ý Darmian là cái tên đầu tiên, anh chuyển đến MU từ Torino năm 2015. Sau 3 năm thi đấu ở đây, anh không hề để lại dấu ấn nào và mùa giải năm ngoái hoàn toàn 'mất hút' khỏi đội hình Quỷ đỏ.

Martial cần phải ra đi mới có cơ hội để cứu vãn sự nghiệp cầu thủ của mình. Ảnh: Internet
Martial cần phải ra đi mới có cơ hội để cứu vãn sự nghiệp cầu thủ của mình. Ảnh: Internet
Với việc MU đã ký hợp đồng với hậu vệ trẻ Diogo Dalot, cơ hội của Darmian coi như đã chấm dứt. Hiện Juventus và Inter được cho là đã bày tỏ ý muốn sở hữu cầu thủ này.

Tiền đạo người Pháp Martial không phải là ngôi sao tàn nhưng tại Old Trafford anh không được HLV Jose Mourinho tin dùng. Ngay từ năm ngoái, việc Alexis Sanchez gia nhập Quỷ đỏ hồi tháng 1 đã khiến cơ hội ra sân của Martial trở nên nhỏ hơn rất nhiều. Không được đá chính tại MU nên Martial bị gạch tên khỏi đội hình tuyển Pháp dự World Cup hè này, Martial cần phải ra đi mới có cơ hội để cứu vãn sự nghiệp cầu thủ của mình.

Sau một thời gian dài bị đem cho Granada và Valencia mượn, mới đây Pereira đã được HLV Jose Mourinho triệu tập trở lại Man United. Tiền vệ người Brazil đã gây ấn tượng mạnh trong trận đấu mới đây với Liverpool trong khuôn khổ giải giao hữu hè bằng một siêu phẩm. Nhưng điều đó cũng không khiến anh chàng này khỏi lo lắng thêm lần nữa bị đẩy đi.

Mùa trước, Pereira cũng thi đấu rất tuyệt vời trong giai đoạn trước mùa giải. Nhưng rốt cuộc anh vẫn bị ông thầy Bồ Đào Nha đẩy sang Valencia thi đấu khi đưa về Matic. Nếu điều này xảy ra nữa thì việc anh rời Old Trafford là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Các ông chủ MU đang nhớ lại thời chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson. Ông luôn chi tiêu hà tiện trong công tác chuyển nhượng, nhờ việc ươm mầm và tạo điều kiện thi đấu cho những "sao mai" đầy triển vọng của đội bóng.

MU dưới sự dẫn dắt của "Người đặc biệt" Mourinho luôn ưu tiên sử dụng những ngôi sao dày dặn kinh nghiệm và thành danh, hơn là kiên nhẫn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Hàng loạt ngôi sao Marcus Rashford, Anthony Martial, Matteo Darmian hay Luke Shaw bị đày ải trên ghế dự bị trong suốt 2 mùa giải qua, và có vẻ như điều đó chưa có dấu hiệu thay đổi ở năm thứ 3 của người đàn ông 55 tuổi này tại "Nhà hát của những Giấc mơ". 

Người đi chợ tồi

Mourinho có thể là nhà cầm quân có cá tính và chuyên môn cao nhưng trong lĩnh vực mua bán cầu thủ, chưa bao giờ ông là “người đi chợ thông thái”. Từ ngày về sân Old Trafford HLV Mourinho đã tiêu tốn 392,55 triệu bảng.

Ông bán đi hàng loạt ngôi sao trẻ và thu về 85,3 triệu bảng. Người đồng nghiệp Jurgen Klopp bên phía Liverpool, người mà Mourinho đang so bì có số liệu tương ứng là 411,5 triệu bảng và 289,65 triệu bảng.

Pogba vẫn muốn trở lại Juventus. Ảnh: Internet

Pogba vẫn muốn trở lại Juventus. Ảnh: Internet

Chi tiêu nhiều nhưng độ hiệu quả từ các bản hợp đồng mang về không cao, tất nhiên thành tích của MU không đáng kể. Nếu như ngay ở năm đầu dẫn dắt đội bóng nước Anh, "Người đặc biệt" giành cú đúp danh hiệu bao gồm chức vô địch Europa League và Cúp Liên đoàn. Mùa giải thứ 2 "Quỷ đỏ" thành Manchester không có bất kì danh hiệu nào trên các mặt trận.

"Hiệu ứng mùa thứ 3" đang có dấu hiệu quay trở lại với Mourinho khi công tác chuyển nhượng của MU gặp bế tắc. Hiện phong độ thi đấu của MU tại giải ICC 2018 hết sức thảm hại, HLV Mourinho rất có thể sẽ mất việc vì thói quen mua sắm ngôi sao của mình và rất có thể điều ông muốn “hãy sa thải tôi đi” sẽ thành hiện thực.

Tin mới