Hãy thức tỉnh để không nghe theo những gì trái với đạo đức Kitô

(Baonghean.vn)-Mở rộng nước Chúa không có nghĩa là mở rộng khuôn viên, tranh chấp một ngõ nhỏ, một con đường, mà mở rộng nước chúa chính là chúng ta biết nhẫn nhục, hy sinh, khiêm nhường và bác ái, sống thánh thiện.

Những ngày vừa qua theo dõi, chứng kiến sự việc bà con giáo dân giáo họ Yên Lạc (giáo xứ Xuân Kiều) xã Nghi Kiều (Nghi Lộc) hành xử không giống ai, ngang nhiên đập phá tường rào trường mầm non để mở đường trái phép vào nhà thờ họ giáo Yên Lạc, chúng tôi những người công giáo chân chính không khỏi chạnh lòng.

Cái chạnh lòng ở đây không phải nôn nóng hùa theo việc làm đó của một số bà con Yên Lạc, mà chúng tôi cũng chịu khó tìm hiểu thực tế và suy nghiệm lời Chúa. Qua tìm hiểu thì chúng tôi được biết giáo họ Yên Lạc cũng có lịch sử từ lâu, nhà thờ họ, con đường dẫn vào nhà thờ vẫn bình yên đi qua năm tháng với bà con giáo dân nơi đây. Việc đi lại, đọc kinh, cầu nguyện của bà con giáo dân vẫn diễn ra một cách bình thường như bao miền quê khác.

Nhà thờ giáo họ Yên Lạc
Nhà thờ giáo họ Yên Lạc

Hơn ai hết bà con giáo dân chúng ta nên hiểu rằng, lối dẫn ta đến với ngai vàng của thiên Chúa là đức yêu thương, khiêm nhường. Mở rộng nước Chúa không có nghĩa là mở rộng khuôn viên, tranh chấp một ngõ nhỏ, một con đường, mà mở rộng nước chúa chính là chúng ta biết nhẫn nhục, hy sinh, khiêm nhường và bác ái, sống thánh thiện giống như hình ảnh của Chúa thì nước trời sẽ đến với chúng ta.

Người công giáo chúng ta có quan niệm là sống cho ngày mai, ngày mai có tươi sáng, có được chầu chực bên ngai vàng của thiên chúa hay không đang phụ thuộc sự thánh thiện của mỗi người hôm nay. Đức Giêsu giang tay trên thập giá chịu đóng đinh là để cho hậu duệ của người biết nhẫn nhục. Chúng ta không nên uổng phí sự hi sinh to lớn của người, hãy dừng lại đi bà con, hãy tuân thủ những gì mà chính quyền địa phương đang cùng với bà con hòa giải để đi đến thống nhất giải quyết sự việc theo trình tự của pháp luật.

Là những người công giáo chúng tôi khắc ghi lời của linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tại Hội nghị biểu dương gương Người tốt việc tốt trong đồng bào công giáo Nghệ An năm 2015. Ngài nói: “Trước khi có đạo thì ta đã là người Việt, do đó mỗi người công giáo hãy làm tốt bổn phận công dân, có trách nhiệm xây dựng quê hương giàu đẹp, nước có vinh thì đạo mới sáng”.

Chúng ta nguyện vác thập giá theo chân Chúa, làm theo những gì về đạo làm người đã truyền dạy, vũ khí của ngài là đức tin và bộ tràng hạt, hãy tin vào ngài, hãy thức tỉnh để không nghe theo những gì trái với đạo đức Kitô. Ngài sẽ đến, đến với những ai biết yêu thương và phụng sự. Chúng ta hãy làm những việc lành phúc đức, để vinh danh thiên chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm.

Người anh em cùng đức tin

TIN LIÊN QUAN

Tin mới