HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII họp báo công bố nội dung kỳ họp cuối năm

(Baonghean.vn) - Thông báo trước các cơ quan báo chí, Thường trực HĐND tỉnh khẳng định, điểm mới phiên chất vấn kỳ họp này, thay vì lựa chọn các chuyên đề cụ thể, Thường trực HĐND tỉnh dự kiến chất vấn những vấn đề chưa được giải quyết theo Kết luận chất vấn và các kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
Chiều 8/12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo công bố chương trình, nội dung kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: Mai Hoa
Chiều 8/12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo công bố chương trình, nội dung kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp báo. Ảnh: Mai Hoa

Dự cuộc họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và thường trú.

Tại cuộc họp báo, Thường trực HĐND tỉnh đã thông báo chương trình, nội dung kỳ họp thứ thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, dự kiến diễn ra trong 3 ngày (11 đến 13/12/2020).

Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 25 dự thảo nghị quyết liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025) và một số chính sách kích cầu phát triển cũng như hỗ trợ một số đối tượng cụ thể.

Điểm mới ở kỳ họp lần này trong phiên chất vấn, thay vì lựa chọn các chuyên đề cụ thể, Thường trực HĐND tỉnh dự kiến chất vấn những vấn đề chưa được giải quyết theo Kết luận chất vấn của Thường trực HĐND tỉnh và các kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay cũng như một số vấn đề bức xúc đang đặt ra.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Văn Nông thừa nhận tỷ lệ thực hiện các công trình, dự án cần thu hồi đất còn thấp. Ảnh: Mai Hoa
Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phạm Văn Toàn giải trình liên quan đến hướng xử lý việc cấp đất trái thẩm quyền. Ảnh: Mai Hoa

Tại cuộc họp báo, các cơ quan báo chí đánh giá cao hoạt động của HĐND tỉnh thời gian qua, nhất là vai trò giám sát những vấn đề mà nhân dân bức xúc để kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết, đồng thời ban hành nhiều cơ chế, chính sách, giải quyết những vấn đề khó khăn từ thực tiễn.

Một số nhà báo cũng kiến nghị HĐND tỉnh tăng cường hoạt động phản biện việc xây dựng chính sách và giám sát việc thực hiện chính sách cũng như các vấn đề bức xúc; tiếp tục có giải pháp nâng cao chất lượng đại biểu HĐND tỉnh.

Bên cạnh đó, đại diện một số cơ quan báo chí cũng đặt ra một số vấn đề băn khoăn liên quan đến các dự án đầu tư cấp nước sạch dang dở hoặc đầu tư nhưng hoạt động không hiệu quả, đề xuất HĐND tỉnh vào cuộc.

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bùi Văn Hưng giải trình gói hỗ trợ những tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Ảnh: Mai Hoa

Một số cơ quan báo chí cũng đặt ra một số câu hỏi như: Hiện tỉnh có chủ trương thu hút các nhà đầu tư vào đầu tư các dự án nước sạch nông thôn hay không? Cách tháo gỡ việc cấp đất trái thẩm quyền thời điểm từ ngày 01/07/2014 trở về trước để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân; vấn đề xả lũ thủy điện; sai phạm ở một số dự án...

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan báo chí, đại diện lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Lao động, Thương binh và Xã hội, Công Thương đã giải trình làm rõ một số vấn đề liên quan.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đề nghị UBND tỉnh rà soát lại. Ảnh: Mai Hoa
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: Mai Hoa

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí và các nhà báo đối với hoạt động của HĐND tỉnh thời gian qua.

Khẳng định những vấn đề mà các cơ quan báo chí nêu tại cuộc họp báo đều là những vấn đề thực tiễn và trách nhiệm của HĐND tỉnh sẽ tổng hợp để kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành giải quyết; đồng thời nghiên cứu đưa vào kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh trong phiên thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường liên quan đến các vấn đề nhà báo nêu.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền cũng mong muốn các cơ quan báo chí và các nhà báo tiếp tục đồng hành, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh nói riêng và sự phát triển của tỉnh nói chung trong thời gian tới.

Tin mới