HĐND tỉnh Nghệ An sẽ chất vấn tất cả các vấn đề liên quan đến các sở, ngành, địa phương

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền nhấn mạnh với phiên chất vấn mở tại kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 17 - HĐND tỉnh khóa XVII, không chỉ các sở, ngành mà các huyện, thành, thị cũng cần chuẩn bị thật kỹ những vấn đề liên quan đến việc thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, những vấn đề được cử tri quan tâm.
Sáng 8/12, Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An tổ chức phiên họp rà soát các nội dung chuẩn bị kỳ họp thứ 17- HĐND tỉnh khóa XVII. Đồng chí Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có đồng chí Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; đại diện Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Kỳ họp thứ 17- HĐND tỉnh dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/12. Để chuẩn bị tốt cho kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã quyết liệt, khẩn trương trong công tác chỉ đạo, điều hành; phối hợp với UBND tỉnh và các ngành liên quan trong việc chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp, nhất là trong việc thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp.

Theo đó, công tác phối hợp giữa Thường trực, các Ban HĐND tỉnh với UBND tỉnh và các ngành liên quan trong việc chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp, nhất là trong công tác thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp được thực hiện khá thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ.

Văn phòng HĐND tỉnh tích cực, chủ động trong công tác tham mưu, phục vụ Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh; phối hợp tốt với Văn phòng UBND tỉnh và các ngành liên quan trong chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thanh Lê

 Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các ý kiến phát biểu cho rằng, công tác thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh thực hiện khá sớm nhưng đến nay UBND tỉnh và các ngành liên quan vẫn chưa gửi đầy đủ các tờ trình, dự thảo nghị quyết, báo cáo tiếp thu giải trình sau thẩm tra đến Thường trực, các Ban HĐND tỉnh, do đó ảnh hưởng đến công tác rà soát, tập hợp, gửi tài liệu cho đại biểu nghiên cứu.

Ngoài ra, một số tờ trình, dự thảo Nghị quyết còn có những vướng mắc cũng đã được các thành viên dự họp quan tâm thảo luận, cho ý kiến.

Đồng chí Phạm Văn Hóa - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh
Ông Phạm Văn Hóa - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVII. Ảnh: Thanh Lê

Kết luận phiên họp, đồng chí Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo hoàn thiện báo cáo tiếp thu giải trình sau thẩm tra, các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết còn lại, gửi Thường trực HĐND tỉnh để chuyển tài liệu tới đại biểu HĐND tỉnh theo quy định.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh với phiên chất vấn mở, không chỉ các sở, ngành mà các huyện, thành, thị cũng cần chuẩn bị thật kỹ những vấn đề liên quan đến việc thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, những vấn đề được cử tri quan tâm.

Về phía các Ban HĐND tỉnh cần tổng hợp và soát xét lại các nội dung chất vấn của đại biểu chuyển đến các sở, ngành để có sự chuẩn bị nghiêm túc, chất lượng.  

Phó Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh Đặng Quang Hồng phát biểu góp ý vào các báo cáo chuẩn bị kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Ảnh: Thanh Lê
Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Đặng Quang Hồng phát biểu góp ý vào các báo cáo chuẩn bị kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Ảnh: Thanh Lê

Tin mới