Hé lộ “bùa” may mắn của ĐT Pháp; Luka Modric của Croatia đối diện với án tù

(Baonghean.vn) - Trọng tài Argentina bắt trận chung kết World Cup; Luka Modric của Croatia đối diện với án tù; Hé lộ “bùa” may mắn của ĐT Pháp ở World Cup 2018... là những thông tin thể thao quốc tế mới cập nhật hôm nay.

Trọng tài Argentina bắt trận chung kết World Cup

Chú thích ảnh

FIFA đã lựa chọn ông Nestor Pitana cầm còi trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia vào Chủ nhật tới. Trợ lý của ông Nestor Pitana là 2 trọng tài đồng hương Hernan Maidana và Juan Belatti.

Đây là lần thứ 5 ông Pitana cầm còi ở chung kết World Cup và lần thứ 2 bắt trận của Pháp lẫn Croatia. Ông Pitana cầm còi trong trận Pháp thắng Uruguay 2-0 ở tứ kết và trận thắng Croatia trước Đan Mạch ở vòng 1/8. Tuy vậy, người Pháp vẫn không khỏi lo lắng bởi ông Pitana là người Argentina, đội đã bị Pháp loại ngay ở vòng 1/8.

Luka Modric đối diện với án tù

 
tin nhanh world cup 2018 (toi 12.7): nguoi hung dt croatia doi dien voi an tu hinh anh 1

Theo tờ báo Daily Star đưa tin, tiền vệ Luka Modric đã bị cáo buộc đã đưa ra một tuyên bố gian dối về vụ chuyển nhượng từ CLB Dinamo Zagreb tới Tottenham Hotspur hồi năm 2008.

Trong phiên tòa xét xử vụ gian lận thuế của cựu Giám đốc điều hành CLB Dinamo Zagreb - Zdravko Mamic, Modric bị các công tố viên cáo buộc có lời khai không trung thực khi đứng trước tòa. Nếu bằng chứng mà các công tố viên đưa ra là chính xác thì tuyển thủ Croatia có thể đối mặt với án tù sau khi kết thúc World Cup 2018.

Hé lộ “bùa” may mắn của ĐT Pháp ở World Cup 2018

 
tin nhanh world cup 2018 (toi 12.7): nguoi hung dt croatia doi dien voi an tu hinh anh 2

Theo thông tin đăng tải trên tờ Mirror, trước mỗi trận đấu diễn ra, các tuyển thủ Pháp sẽ chạm và vuốt ria mép của hậu vệ Adil Rami. Người ta cho rằng, hành động mê tín này của các cầu thủ “Gà trống” sẽ mang đến may mắn và sức mạnh cho họ.

Tổng thống Putin mời Phó Chủ tịch Triều Tiên xem chung kết World Cup

 
tin nhanh world cup 2018 (toi 12.7): nguoi hung dt croatia doi dien voi an tu hinh anh 4

Theo tiết lộ của báo chí châu Âu, Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã mời Phó Chủ tịch nước Triều Tiên kiêm Chủ tịch LĐBĐ nước này là ông Ri Ryong-nam đến dự khán trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia diễn ra vào đêm 15.7 tới.

CĐV Real muốn Mbappe về thay Ronaldo, đánh giá thấp Neymar

Tham gia cuộc thăm dò ý kiến của tờ Marca (Tây Ban Nha), khoảng 54% số người được hỏi muốn Mbappe về Real Madrid hè này.

Những ứng cử viên khác đều nhận được lượt bình chọn thấp hơn hẳn. Eden Hazard xếp thứ hai với khoảng 15%, Neymar chỉ 14%, trong khi Harry Kane được 10%. 6% còn lại dành cho lựa chọn cầu thủ khác.

CĐV Real ưu ái cầu thủ mới 19 tuổi, Mbappe chứ không hẳn thích Hazard hay Neymar. Ảnh: Reuters

CĐV Real ưu ái cầu thủ mới 19 tuổi, Mbappe chứ không hẳn thích Hazard hay Neymar. Ảnh:Reuters

Mbappe đang có màn trình diễn rất ấn tượng tại World Cup. Trong khi ngôi sao tuổi teen tỏa sáng, Neymar thi đấu không thành công. Tiền đạo người Brazil không để lại nhiều dấu ấn tích cực về chuyên môn và bị loại ở tứ kết cùng tuyển Brazil.

MU tăng tốc ký Gareth Bale

Tờ Metro cho hay, MU tăng cường đàm phán trong vài tuần qua để ký hợp đồng với Gareth Bale từ Real Madrid.

MU tăng tốc ký Bale, Ronaldo ra mắt hoành tráng Juventus
Mourinho vẫn muốn có Bale.

Bale không phải là lựa chọn ưa thích của Zidane và tiền vệ này đã đánh tiếng ra đi nếu không được ra sân nhiều hơn, sau màn trình diễn chói sáng ở chung kết C1, giúp Real thắng Liverpool 3-1, lần thứ 3 liên tiếp ẵm cúp.

Tuy nhiên, ngay cả giờ đây Real Madrid có tân thuyền trưởng thì Bale vẫn chưa biết liệu tương lai có được đảm bảo. Và trong lúc chờ Bale nói chuyện với Julen Lopetegui, MU đã tăng cường tiếp cận tiền vệ này và thuyết phục anh trở lại Premier League, chơi ở Old Trafford.

Barca chiêu mộ thành công Clement Lenglet

Chú thích ảnh

Barcelona đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Clement Lenglet sau khi hậu vệ 23 tuổi tự kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của mình với Sevilla. Lenglet đã đạt thỏa thuận cá nhân về hợp đồng 5 năm với Barca vào tuần trước, trước khi nói về Sevilla về ý định đầu quân cho đội chủ sân Camp Nou.

Điều này khiến Sevilla giận dữ, từ chối đàm phán với phía Barca. Cuối cùng, Lenglet phải tự giải phóng hợp đồng bằng cách chi trả 35,9 triệu euro cho Sevilla để tự do đến Camp Nou. Trong thỏa thuận 5 năm với Lenglet, Barca cài vào điều khoản giải phóng lên tới 300 triệu euro.

Cahill cân nhắc chia tay ĐT Anh

Trung vệ Gary Cahill sẽ có buổi trò chuyện với HLV Gareth Southgate về tương lai của mình tại ĐT Anh sau trận tranh giải 3 với ĐT Bỉ vào thứ Bảy.
Cahill cân nhắc chia tay ĐT Anh
Cahill mới trải qua một mùa giải rất khó khăn tại Chelsea, song may mắn anh vẫn được HLV Southgate lựa chọn vào danh sách 23 cầu thủ ĐT Anh tham dự World Cup 2018. Tuy nhiên, trên đất Nga thủ quân của Chelsea chỉ đá chính 1 trận, trong thất bại 0-1 trước ĐT Bỉ ở lượt cuối vòng bảng.
Trong phát biểu mới đây của mình, Cahill đã lên tiếng về khả năng sẽ chia tay Tam sư sau khi World Cup 2018 khép lại: "Tôi sẽ có cuộc nói chuyện với HLV Southgate về tương lai của mình tại ĐT Anh trong tháng tới".

Tin mới