Hé lộ vũ khí mới trên trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ

Theo Business Insider, quân đội Mỹ đang thử nghiệm loại tên lửa tấn công mới cho trực thăng AH-64 Apache nhằm thay thế cho tên lửa kì cựu Hellfire.

Tên lửa không đối đất kết hợp (JAGM) bao gồm khả năng dẫn đường bằng laser và dẫn đường bằng tín hiệu radar trên bước sóng milimet (MWR). Kiểu dẫn đường bằng laser thường mang đến độ chính xác cao nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết như sương mù, mưa, tuyết. Trong khi đó, tên lửa dẫn đường bằng MWR lại có thể hoạt động tốt ở những thời điểm thời tiết xấu.

Phiên bản Longbow Hellfire dùng kiểu dẫn đường MRW, còn bản Hellfire thông thường trang bị dẫn đường laser. JAGM là loại tên lửa kết hợp được cả 2 kiểu dẫn đường này.

JAGM sẽ thay thế tên lửa Hellfire trên máy bay trực thăng Apache.
JAGM sẽ thay thế tên lửa Hellfire trên máy bay trực thăng Apache.

“Đối với hệ thống dẫn đường bằng laser, 6 giây trước khi tên lửa tới mục tiêu là vô cùng quan trọng. Nếu tia laser chiếu ra bị lệch khỏi mục tiêu, tên lửa sẽ đi chệch. JAGM có thể bắt đầu đường bay bằng hệ thống dẫn đường laser sau đó chuyển dần sang dùng tín hiệu radar nhằm tăng độ chính xác”, phi công thử nghiệm trên máy bay AH-64 Apache cho hay.

Theo thông tin được nhà sản xuất Lockheed Martin tiết lộ, JAGM có chiều dài 175cm, khối lượng 47 kg và tầm bắn 16km. Nhưng nếu được phóng ra từ máy bay ở độ cao lớn, tầm bắn của JAGM có thể đạt 28 km.

JAGM sẽ được trang bị trên các máy bay phản lực, trực thăng và UAV nhưng nếu cải tiến, nó có thể sử dụng trên phương tiện chiến đấu của lục quân và tàu chiến của hải quân, thủy quân lục chiến.

Tin mới