Herrera: 'Solskjaer thành công vì hợp cạ cầu thủ'

Tiền vệ người Tây Ban Nha cho rằng ông thầy người Nauy đã dẹp yên phòng thay đồ nhờ sự chia sẻ với học trò.

"Ole Gunnar Solskjaer rất hợp cạ với một số cầu thủ, những người đã trình diễn phong độ đỉnh cao thời gian qua. Ông đã hồi sinh Marcus Rashford, Paul Pogba, Anthony Martial và Jesse Lingard. Tất cả đều không phải dễ dàng", Ander Herrera nói với ESPN. "Là một HLV, đôi khi bạn không cần bàn quá nhiều về chiến thuật. Nhiệm vụ khó nhất với HLV là giúp học trò chơi bóng với phong độ cao nhất và Solskjaer nằm trong số ấy, như những gì mọi người thấy".

Solskjaer được cho là muốn giữ chân Herrera ở lại sân Old Trafford. Ảnh: PA.

Solskjaer được cho là muốn giữ chân Herrera ở lại sân Old Trafford. Ảnh:PA.

Herrera gia nhập Man Utd vào hè 2014, từ Athletic Bilbao. Trong bốn năm rưỡi chơi bóng ở nước Anh, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn nổi bật với tinh thần máu lửa và thi đấu với sự khôn ngoan hiếm thấy. Anh cũng nổi tiếng khi "khóa chặt" Eden Hazard, trong trận thắng lịch sử của Man Utd trước Chelsea cuối mùa 2016-2017.

Cùng với David De Gea và Pogba, Herrera nằm trong số ứng viên giữ băng đội trưởng Man Utd trong tương lai. Tuy nhiên, tiền vệ 29 tuổi không đặt nặng vấn đề này. Anh bày tỏ: "Tôi từng vài lần được đề nghị đeo băng thủ quân nhưng thực lòng thấy không cần thiết. Tôi không quá quan trọng việc đó. Tôi nghĩ điều tốt nhất là trong đội cần có nhiều thủ lĩnh khác nhau. Chúng tôi cần sự đóng góp của toàn bộ các thành viên".

"Thật lòng tôi rất biết ơn người hâm mộ đã đánh giá cao và cho rằng tôi xứng đáng giữ băng đội trưởng. Tôi có thể là nhà lãnh đạo trong một vài thời điểm nhưng không nghĩ mình là thủ lĩnh duy nhất trong phòng thay đồ", Herrera nhấn mạnh.

Hiện Man Utd đang muốn đàm phán giữ chân Herrera. Anh còn chưa đầy sáu tháng hợp đồng, và có thể tự do liên hệ với những CLB khác ngay từ tháng 1/2019.

Tin mới