Hết hồn xem thợ sửa cầu 'đánh đu' với tử thần

(Baonghean.vn) - Mất an toàn trong lao động là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại lớn về người và của. Những bức hình dưới đây một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh người lao động đừng chủ quan, coi thường sự an toàn của bản thân.

2.	Với cầu treo, hệ thống giàn giáo có thể làm bằng dây cáp và những tấm kim loại. Giàn giáo tại cầu treo Chợ Chùa (xã Thanh Liên,Thanh Chương) được làm từ 6 dây cáp mắc song song cùng một số tấm kim loại đặt rải rác trên đó
Cầu treo Chợ Chùa (xã Thanh Liên, Thanh Chương) đang được tu sửa, mặt dưới cầu là hệ thống giàn giáo được làm từ 6 dây cáp mắc song song cùng một số tấm kim loại đặt rải rác trên đó.
Những sợi dây cáp trông khá mỏng manh
Những sợi dây cáp trông khá mỏng manh.
3.	Trên giàn giáo này, những người thợ sửa cầu làm việc vô tư, chủ quan, không mang dây bảo hiểm hoặc có mang dây nhưng chỉ quấn quanh người.
Trên giàn giáo này, những người thợ sửa cầu làm việc vô tư, chủ quan, không mang dây bảo hiểm hoặc có mang dây nhưng chỉ quấn quanh người.
5.	Họ đi lại trên dây như đi trên cầu. Những tấm kim loại trên dây  cáp chỉ là nơi nghỉ chân lúc mệt hoặc làm nơi để nguyên vật liệu
Nhìn những người thợ thản nhiên đi trên dây khiến người ta tưởng nhầm đây là một màn biểu diễn ảo thuật hay thể thao mạo hiểm. Những tấm ván bắc ngang các sợi cáp dùng để đặt vật liệu hoặc là nơi nghỉ ngơi lúc mệt của người thợ.
6.	Họ có thể đứng trên dây thép làm việc bình thường, 2 chân đứng vào 2 dây, 1 tay vịn vào dầm cầu, 1 tay cầm máy phun sơn. Tuy họ rất tự tin, nhưng người ngoài lại vô cùng lo ngại
Những cảnh tượng như thế này có thể khiến người ngoài rùng mình nhưng họ thì vẫn thản nhiên như không. Đi trên 1 dây, xoạc chân trên 2 dây, tay cầm máy phun sơn, những động tác này đều được họ thực hiện mà không cần thiết bị bảo hộ. 
Ngoạn mục hơn, những người công nhân này còn có thể xách, khiêng nguyên vật liệu đi lại trên dây thép như đi trên đường.
Ngoạn mục hơn, những người công nhân này còn có thể xách, khiêng nguyên vật liệu đi lại trên dây thép như đi trên đường.
Công nhân làm việc trên dây thép lơ lửng giữa sông, lại không mang dây bảo hiểm, chỉ cần sơ suất là nguy hiểm đến tính mạng. “Diễn viên xiếc” trên sông cũng đồng nghĩa là đang đùa với tử thần.
Công nhân làm việc trên dây thép lơ lửng giữa sông, lại không mang dây bảo hiểm, chỉ cần sơ suất là nguy hiểm đến tính mạng. 

Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới