Hi hữu chuyện cô giáo đến nhà tìm trò trước giờ phát đề thi

(Baonghean.vn) - Câu chuyện xúc động xảy ra vào buổi thi đầu tiên, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, huyện Thanh Chương (Nghệ An): Trước giờ phát đề thi, không thấy học sinh, giáo viên đến nhà tìm trò và chở đến trường để kịp dự thi.

Theo đó, lúc 7h kém 10 phút, ngày 25/6, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, các thí sinh đã vào phòng thi ổn định, riêng em Nguyễn Thị Hoa, học sinh lớp 12A6, trường THPT Nguyễn Cảnh Chân vẫn chưa đến.

Giám thị đã xướng danh mãi vẫn chưa thấy thí sinh Hoa vào phòng thi. Sau khi liên lạc với gia đình không được, bạn bè cùng lớp cũng không biết lý do vì sao Hoa vắng mặt; thời gian quá gấp, các giáo viên trong trường đã có cuộc trao đổi ngắn và cô giáo Trần Thị Kim Oanh đã nhận “nhiệm vụ” đến nhà tìm học sinh.

điểm thi
Điểm thi trường THPT Nguyễn Cảnh Chân: Ảnh: Huy Thư

“Tôi đã biết nhà Hoa và hiểu rõ về Hoa nên quyết định đến tìm em. Hoa thuộc gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã từng tổ chức đến thăm hỏi động viên, nên không trực tiếp dạy Hoa nhưng tôi và nhiều giáo viên trong trường cũng khá rõ về em” - cô Oanh chia sẻ.

Từ điểm thi trường THPT Nguyễn Cảnh Chân đến nhà thí sinh Nguyễn Thị Hoa trú ở xóm 9 xã Thanh Thịnh khoảng 5 km, trong khi đó thời gian phát đề thi đã gần kề, nên cô Oanh tức tốc lấy xe máy đi ngay. Trên đường đi, khi sắp đến nhà Hoa thì cô bắt gặp Hoa đang cọc cạch đạp xe đến trường. Lúc 2 cô trò đi qua nhau, cô Oanh mới phát hiện ra học sinh mình cần tìm.

“Hoa nói là em nhầm giờ vào phòng thi và giờ phát đề thi nên đi thi muộn, lúc đó gấp quá, tôi đã bảo Hoa gửi xe vào một nhà gần đường, rồi lên xe máy để tôi chở đến trường cho kịp thi... Hai cô trò chạy một mạch về trường” - cô Oanh kể lại.

cô giáo Trần Thị Kim Oanh - người đánh xe đi tìm học sinh trước giờ phát đề thi
Cô giáo Trần Thị Kim Oanh - người đi tìm em Hoa trước giờ phát đề thi. Ảnh: NVCC

Thầy Nguyễn Văn Thuần – Hiệu phó trường THPT Nguyễn Cảnh Chân đồng thời là Phó điểm thi cho biết, sau khi cô Oanh đi xe ra khỏi cổng, mọi thầy cô trong trường đều nhìn đồng hồ hồi hộp ngóng tin. 7h 20 phút, sát giờ phát đề thi, thì thấy hai cô trò chở nhau vào cổng trường, mọi người thở phào nhẹ nhõm. Thấy dáng em Hoa nhỏ thó tất tả đi trên sân trường, một số cô giáo có mặt đã rơm rớm nước mắt.

Nhờ sự “tiếp sức mùa thi” của cô giáo, một thí sinh nữ “nhầm giờ” đã kịp thời đến điểm thi dự thi môn Ngữ văn, đang trở thành câu chuyện xúc động tại điểm thi trường THPT Nguyễn Cảnh Chân và ở "xứ Nhút".

Câu chuyện hi hữu này, đã được thầy Thuần chia sẻ lên trang cá nhân như một lời nhắn gửi các sĩ tử tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018: “...Các sĩ tử phải nhớ giờ giấc cẩn thận để đến đúng thời gian, đừng làm mọi người lo lắng nhé... Nhớ kiểm tra các bạn cùng phòng với mình, nếu thiếu ai nhớ báo sớm cho thầy cô kịp xử lý”.

Tin mới