Hiểm nguy từ khai thác đá tự phát

(Baonghean.vn)- Thời gian gần đây, trên quốc lộ 7A, đoạn đi qua bản Pủng, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, diễn ra tình trạng nhiều người dân khai thác đá tự phát dọc đường. Ngoài gây mất an toàn cho chính tính mạng những người trực tiếp tham gia khai thác, còn ảnh hưởng đến người và phương tiện qua lại trên đoạn đường này.

1
Dọc quốc lộ 7A đoạn đi qua bản Pủng, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương, có hai mỏ khai thác đá do các công ty khai thác làm đường trước đây bỏ lại. Tận dụng nguồn khoáng sản còn sót lại, nhiều người dân đã khai thác làm vật liệu xây dựng, bán kiếm tiền
3
Để khai thác, người dân phải liều mình trèo lên những vách đá cao vài chục mét và đối mặt với nhiều rủi ro.
2
Mọi công đoạn khai thác đều là thủ công, vì vậy tai nạn là khó tránh khỏi, nhất là công đoạn dùng búa đập các tảng đá to. 
3

Việc khai thác đá của người dân bản Pủng, xã Lưu Kiền còn làm cản trở, gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua đoạn đường này vì có những khối đá lớn sau khi khai thác được lăn từ trên cao xuống. Trước thực tế trên, các cấp ngành, chính quyền địa phương cần có biện pháp kiểm tra, xử lý kịp thời.

                                                                                                      Lữ Phú

Kỹ thuật: Dương Tuân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới