Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh tặng 32 căn nhà tình nghĩa ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tại Hội nghị Ban Chấp hành được tổ chức tại TP Vinh, Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam cho biết, hội sẽ dành tặng 32 căn nhà tình nghĩa tại Nghệ An, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng.

Sáng 18/3, tại TP Vinh, Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tổ chức hội nghị ban chấp hành lần thứ II nhiệm kỳ 2018 - 2023 nhằm đánh giá kết quả trong năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019.

Dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tiến Hùng
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tiến Hùng

Qua 5 năm thành lập, Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, năng động sáng tạo, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Toàn Hiệp hội hiện có gần 8.000 doanh nghiệp, hơn 1.500 hợp tác xã, gần 2.900 tổ hợp tác và hơn 79.000 trang trại, gia trại, hộ kinh doanh dịch vụ do cựu chiến binh làm chủ.

Năm 2018, tổng doanh thu toàn Hiệp hội đạt gần 60.000 tỷ đồng, nộp thuế Nhà nước trên 5.000 tỷ đồng. Các hội viên cũng đã giải quyết việc làm cho trên 550.000 lao động. Bên cạnh đó các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, từ thiện xã hội tiếp tục được đẩy mạnh có hiệu quả và thiết thực. Toàn Hiệp hội cũng đã xóa được 23.000 hộ cựu chiến binh nghèo.

Đồng chí Thái Thanh Quý đánh giá cao vai trò của các doanh nhân cựu chiến binh với sự phát triển của địa phương. Ảnh: Tiến Hùng
Đồng chí Thái Thanh Quý đánh giá cao vai trò của các doanh nhân cựu chiến binh với sự phát triển của địa phương. Ảnh: Tiến Hùng

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, về những tiềm năng lợi thế của tỉnh; đánh giá cao vai trò của cựu chiến binh nói chung và những doanh nhân cựu chiến binh nói riêng đối với địa phương.  

Phát biểu của Thượng tướng Nguyễn Văn Được ghi nhận những đóng góp to lớn của Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời mong rằng, thời gian tới Hiệp hội cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó xây dựng hiệp hội vững mạnh về mọi mặt.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Doanh nhân cựu chiến binh gương mẫu, sản xuất kinh doanh giỏi”, tăng cường giao lưu quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp trong Hiệp hội, giúp nhau cùng phát triển. Bên cạnh đó thực hiện tốt và có hiệu quả phong trào đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội….

Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tặng quà lưu niệm tỉnh Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tặng quà lưu niệm tỉnh Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng

Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam cũng đã thống nhất Quy chế hoạt động của Ban chấp hành khóa II; thông qua phân công nhiệm vụ trong Thường trực, Thường vụ và củng cố, kiện toàn các Ban Chuyên môn và Cụm thi đua của Hiệp hội.

Dịp này, Hiệp hội trao Cờ thi đua tặng 7 tập thể và trao Bằng khen tặng 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Hiệp hội.

Tặng tỉnh Nghệ An 32 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng.

Tin mới