Hiệu phó trường cao đẳng bị bắt vì 'giả mạo trong công tác'

Ông Mai Xuân Minh - phó hiệu trưởng Cao đẳng Công nghiệp Hải Phòng bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội "giả mạo trong công tác".

Hiệu phó trường cao đẳng bị bắt vì giả mạo trong công tác - Ảnh 1.
Ông Minh khi nhận quyết định bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Hải Phòng vào tháng 9/2016 - Ảnh: CTV

Ngày 26/11, ông Vũ Đức Huần - hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Hải Phòng - xác nhận việc cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nam Định đã tiến hành bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Mai Xuân Minh - phó hiệu trưởng trường này.

Theo ông Huần, cơ quan công an đã gửi thông báo đến nhà trường về việc ông Mai Xuân Minh bị khởi tố và bắt tạm giam về tội "giả mạo trong công tác".

Trước đó, Công an tỉnh Nam Định cũng đã nhiều lần triệu tập ông Minh cùng một số cán bộ, giáo viên của nhà trường để tìm hiểu về việc tổ chức liên kết đào tạo cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tại địa bàn tỉnh Nam Định.

Ông Vũ Đức Huần cho biết toàn bộ công tác liên kết đào tạo của trường được giao cho ông Mai Xuân Minh phụ trách nên bản thân ông cũng không nắm được những sai phạm trong quá trình công tác của ông Minh.

Ông Mai Xuân Minh nguyên là trưởng phòng đào tạo Trường cao đẳng Công nghiệp Hải Phòng. Từ tháng 9/2016, ông Minh được Chủ tịch UBND TP Hải Phòng bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng với thời hạn 5 năm.

Theo Bộ luật Hình sự 1999, tội "giả mạo trong công tác" là vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện một trong các hành vi sau:

- Sửa chữa, làm sai lệch nội dung giấy tờ, tài liệu;

- Làm, cấp giấy tờ giả;

- Giả mạo chữ ký của người có chức vụ, quyền hạn.

Mức phạt cho tội này là 1-20 năm tù, 3-30 triệu đồng.

Theo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới