Hiệu quả các khu kinh tế Quốc phòng vùng biên giới

(Baonghean.vn)- Ngày 24/12, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tổ chức Hội thảo Tổng kết nhiệm vụ xây dựng các Khu kinh tế Quốc phòng và tổ chức các Đoàn Kinh tế quốc phòng từ năm 1998 - 2015.

Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 chủ trì.

Các đại biểu dự Hội thảo
Các đại biểu dự Hội thảo.

Qua hơn 15 năm xây dựng Khu kinh tế quốc phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Đoàn kinh tế quốc phòng tích cực chủ động khai thác lồng ghép được nhiều nguồn vốn nên giá trị thực hiện đã đạt 42,46% tổng mức đầu tư.

Cán bộ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 4 hướng dẫn người dân xã Na Ngoi (Kỳ Sơn) chăm sóc cây dong riềng. Ảnh: Trần Hải
Cán bộ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 4 hướng dẫn người dân xã Na Ngoi (Kỳ Sơn) chăm sóc cây dong riềng. Ảnh: Trần Hải

Đến nay, tại các khu kinh tế quốc phòng, hệ thống điện, đường, trường, trạm đã có bước phát triển; kinh tế hàng hóa từng bước được hình thành; đời sống nhân dân dần được cải thiện, văn hóa, y tế đã được nâng cao rõ rệt; tỷ lệ hộ đói nghèo giảm từ 75% xuống còn 42% (theo tiêu chí cũ); tình hình an ninh chính trị tại các địa bàn các khu kinh tế quốc phòng, biên giới được củng cố và tăng cường.

Tại hội thảo, các đại biểu nhất trí cao với mục tiêu xây dựng các khu kinh tế quốc phòng trong thời gian tới, đồng thời nhất trí đề nghị cơ quan Bộ Quốc phòng điều chuyển các đoàn kinh tế quốc phòng 92, 4, 5 về trực thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu; nghiên cứu điều chỉnh biên chế, tổ chức; bố trí hợp lý nguồn vốn đầu tư hàng năm cho các dự án...

Lê Thắng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới