Hiệu quả công tác dân vận ở Tân Phong

(Baonghean.vn) - Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, nhiều năm qua khối Tân Phong, phường Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai) đã có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, 15 năm liền là khối văn hóa và 5 năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trở thành điểm sáng trong phong trào “Dân vận khéo”.

Chi ủy và Ban cán sự khối Tân Phong bàn bạc kế hoạch làm công tác dân vận
Chi ủy và Ban cán sự khối Tân Phong hội ý.

Nằm ở trung tâm của thị xã,  nên khối Tân Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp- xây dựng và thương mại dịch vụ. Để nâng cao đời sống nhân dân, cấp ủy chính quyền khối Tân Phong đã chỉ đạo, vận động nhân dân phát triển các ngành nghề như sửa chữa ô tô, điêu khắc đá mỹ nghệ, kinh doanh, buôn bán tại chợ Quỳnh Thiện. Nhờ đó đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 13,5-14%, thu nhập bình quân trên 38 triệu đồng/người/nămgiảm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ xuống còn 3,6%.

Bên cạnh đó, khối đã quan tâm công tác xã hội hóa giáo dục. Tuyên truyền, vận động người dân đóng góp để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học, xây dựng quỹ khuyến học, phối hợp với mặt trận vận động các nhà  hảo tâm, doanh nghiệp tặng quà, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó  học giỏi... 

Các đoạn đường trong khối được bê tông hóa kiên cố
Các đoạn đường trong khối được bê tông hóa kiên cố

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư”, bên cạnh phát triển kinh tế, chi bộ đã tăng cường công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng khối phố văn hóa, bằng các việc làm thiết thực, cụ thể như chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp...

Để xây dựng khối phố văn minh, chi bộ đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động nhân dân sửa chữa nâng cấp 450 m đường khối; đóng góp trên 500 triệu đồng đổ bê tông đường nội khối, 16,4 triệu đồng lắp hệ thống điện chiếu sáng hai bên quốc lộ 1A và các đường ngõ xóm; kêu gọi hỗ trợ vận động ủng hộ tiền làm nhà cho hộ nghèo, hộ chính sách 370 triệu đồng; tặng quà học sinh nghèo; đóng góp  ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng;  ủng hộ 65 triệu đồng  xây dựng quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học...

Khối Tân Phong có gần 90% hộ dân kinh doanh và sản xuất CN- TTCN- XD và thương mại dịch vụ, nhờ đó đời sống nhân dân ổn định
Khối Tân Phong có gần 90% hộ dân kinh doanh và sản xuất CN- TTCN- XD và thương mại dịch vụ, nhờ đó đời sống nhân dân ổn định.

Đặc biệt, Khối Tân Phong có Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn, nên khi Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 thì khối có đến 65 hộ dân bị ảnh hưởng. Để vận động nhân dân đồng lòng thực hiện chủ trương bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công công trình, chi bộ đã tổ chức họp dân, lấy ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân, đồng thời phát huy tính tiên phong của đảng viên, người có uy tín trong cộng đồng đi đầu vận động gia đình, người thân gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước.  Nhờ đó, 65 hộ đã thấu hiểu và đồng thuận bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đảm bảo đúng tiến độ. 

6.	Nhà văn hóa khối khang trang sạch đẹp được xây dựng và tu sửa từ nguồn lực đóng góp của nhân dân
Nhà văn hóa khối khang trang sạch đẹp được xây dựng và tu sửa từ nguồn lực đóng góp của nhân dân.

Ông Phan Hồng Tân – Bí thư chi bộ khối Tân Phong cho biết: Trong quá trình xây dựng các công trình công cộng phục vụ nhân dân, chi ủy đã đặt vấn đề công khai minh bạch lên hàng đầu. Chi ủy đã thành lập các ban như:  Ban chỉ đạo, Ban xây dựng, Ban giám sát đồng thời phát huy vai trò của thanh tra nhân dân,  nên tạo được niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền.

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ nói riêng và Đảng bộ phường Quỳnh Thiện nói chung, cán bộ, đảng viên và nhân dân khối Tân Phong đã đoàn kết xây dựng Khối văn hóa, tạo môi trường sống trong sạch lành mạnh, đầy tính nhân văn, hội nhập và phát triển.

Thanh Thủy

Đài Hoàng Mai

TIN LIÊN QUAN

Tin mới