Hiệu trưởng Trường PT DTNT 2 chịu trách nhiệm về việc để học sinh nghỉ học muộn

(Baonghean.vn) - Trước đó, theo phản ánh của một số nguồn tin, sáng nay dù là ngày đầu tiên nghỉ học theo văn bản của UBND tỉnh nhưng học sinh ở Trường PT DTNT 2 vẫn đi học bình thường.

Chiều 7/2, trao đổi với thầy giáo Nguyễn Đậu Trương - Hiệu trưởng nhà trường, ông thừa nhận có thực tế này với lý do: Buổi sáng nay, dù đã có kế hoạch nghỉ học nhưng chúng tôi vẫn tập trung học sinh ở các lớp học để giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở các em những điều cần phòng tránh dịch bệnh Corona và giao bài tập cho học sinh trước khi các em về nghỉ. Trước đó, nhà trường đã có kế hoạch và liên hệ với các nhà xe để các em về nhà đảm bảo an toàn, nhất là trong mùa dịch bệnh.

Trưa mồng 7 toàn bộ học sinh Trường PT DTNT đã về được xe đón về nhà. Ảnh: MH
Trưa ngày 7/2 toàn bộ học sinh Trường PT DTNT 2 đã được xe đón về nhà. Ảnh: M.H

Trường PT DTNT 2 là trường đặc thù, hơn 90% học sinh là con em người dân tộc thiểu số thuộc các huyện trên trục đường 48 là Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn... Hiện trường có khoảng 400 học sinh và tất cả các em đều ở nội trú.

Trước đó, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi dịch Corona có diễn biến phức tạp, do đặc thù riêng nên đây là 1 trong 2 ngôi trường được Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cho học sinh nghỉ sớm. Tuy nhiên, thời điểm ấy do đa phần học sinh đã xuống nhập học nên nhà trường vẫn ổn định việc ăn, ở, sinh hoạt và việc học cho học sinh.

Ngày mai trường sẽ phối hợp với Trung đoàn 654 để tiến hành khử trùng toàn bộ khuôn viên trường. Ảnh: MH
Ngày mai (8/2) trường sẽ phối hợp với Trung đoàn 654 để tiến hành khử trùng toàn bộ khuôn viên trường. Ảnh: M.H

Thầy giáo Đậu Văn Trương cũng nói thêm: Trường chúng tôi là trường xa trung tâm, học sinh ở nội trú nên việc phòng tránh về dịch Corona được nhà trường tiến hành kịp thời với nhiều giải pháp theo hướng dẫn của Sở. Hơn nữa, khi các em ở lại trong trường chúng tôi cũng khá yên tâm vì trường ở biệt lập, gần như “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nên học sinh được cách ly khá tốt.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh cũng đề nghị cho con em ở lại trường, vì môi trường phòng tránh bệnh ở đây có thể tốt hơn so với khi các em sống chung trong cộng đồng, nơi có khá nhiều lao động từ các nơi khác về ăn Tết.

Đến trưa hôm nay, thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, nhà trường đã liên hệ với các nhà xe và huy động khoảng 30 xe để đưa toàn bộ học sinh của trường về nhà.

Riêng về vấn đề cho học sinh nghỉ học muộn nhất tỉnh, hiệu trưởng nhà trường xin nhận trách nhiệm. Ngay trong sáng nay, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã trực tiếp làm việc với Ban giám hiệu nhà trường để tìm hiểu sự việc./.

Tin mới