Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 5 được bầu làm Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục

(Baonghean.vn) - Sáng 26/12, Đại hội Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã chính thức được khai mạc.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng 192 đại biểu đã về tham dự đại hội.

Các đại biểu tham dự lễ chào cờ khai mạc đại hội. Ảnh: Mỹ Hà
Các đại biểu tham dự lễ chào cờ khai mạc đại hội. Ảnh: Mỹ Hà

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn giáo dục Nghệ An với vai trò, nhiệm vụ của mình đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả và hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu do đại hội đề ra.

Đồng chí Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội. Ảnh: Mỹ Hà

Trong đó, nổi bật là đã tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ nhà giáo, người lao động. Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho cán bộ nhà giáo người lao động và các hoạt động xã hội.

Trong nhiệm kỳ, đã xây dựng và tu sửa được 12 “Mái ấm công đoàn”, thăm hỏi và tặng quà cho hơn 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, công đoàn ngành giáo dục cũng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua hiệu quả nhằm góp phần thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” của ngành giáo dục. Trong 5 năm đã có 5.083 sáng kiến đạt cấp ngành, 1680 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp tỉnh…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của công đoàn ngành giáo dục trong những năm qua. Trong nhiệm kỳ tới, để thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đồng chí mong muốn công đoàn giáo dục cần phải có sự đổi mới mạnh mẽ.

Lễ trao tặng.
Khen thưởng các giáo viên đạt giải thưởng "Quỹ tài năng giáo dục" của Công đoàn giáo dục Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

Qua đó, không chỉ thực sự phát huy được vai trò, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, của người lao động mà còn phải tổ chức tốt phong trào thi đua và tham gia có hiệu quả vào quá trình quản lý; tập hợp và xây dựng được lực lượng cán bộ giáo viên, CNV có năng lực, phẩm chất, kỷ luật; phát huy mọi tiềm năng và trí tuệ đoàn viên trong quá trình xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành.

Ban chấp hành Công đoàn giáo dục nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt đại hội. Ảnh: Mỹ Hà
Ban chấp hành Công đoàn giáo dục nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt đại hội. Ảnh: Mỹ Hà

Đại hội bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Nghệ An khóa XIX, bầu 14 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Nghệ An khóa XVIII, bầu 2 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XV.

Đồng chí Đặng Văn Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 5 được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An khóa XIX.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới