Hillary Clinton sắp có bài phát biểu quan trọng nhất cuộc đời

(Baonghean.vn) - Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton sẽ có bài phát biểu trong phiên bế mạc Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ đêm 28/7 (giờ địa phương), trong đó đề cập người Mỹ đang đối diện những thách thức trong và ngoài nước, đòi hỏi bộ máy lãnh đạo vững vàng trong Nhà Trắng.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.

Trong bài phát biểu được cho là quan trọng nhất sự nghiệp 25 năm trước con mắt công chúng, bà Clinton sẽ truyền đi thông điệp thúc đẩy chiến dịch đánh bại ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử ngày 8/11 tới.

Theo các trích đoạn trong bài phát biểu sắp tới của bà, Clinton sẽ chấp thuận sự đề cử của đảng Dân chủ: “Nước Mỹ một lần nước đang ở thời khắc tính toán. Các lực lượng hùng mạnh đang đe dọa làm tan rã chúng ta. Các quan hệ lòng tin và tôn trọng đang bị tước đi”.

“Chúng ta rõ ràng nhìn thấy điều mà đất nước đang phải đối mặt. Nhưng chúng ta không sợ hãi. Chúng ta sẽ vươn dậy đối diện với thách thức, như điều chúng ta vẫn luôn làm”, bà nói.

Clinton sẽ khẳng định “sứ mệnh chính” của bà là tạo thêm cơ hội và việc làm ổn định với mức lương tăng, và đối diện những lựa chọn khó khăn trong cuộc chiến chống lại “các mối đe dọa và sự hỗn loạn” trên thế giới và tại nước Mỹ.

Bà sẽ phát biểu rằng: “Không nghi ngờ gì mọi người đang lo lắng và tìm kiếm sự bảo đảm - mong chờ bộ máy lãnh đạo vững vàng”.

Bài phát biểu lần này là lượt xuất hiện dưới ánh đèn sân khấu của bà Clinton 3 ngày sau sự xuất hiện của Tổng thống Barack Obama, Phó Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, những tiếng nói có trọng lượng trong đảng, ngợi ca bà Clinton và lưu ý rằng ông Trump sẽ là lựa chọn nguy hiểm và gây chia rẽ.

Phú Bình

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới