Hillary Clinton: Tình báo Nga đã hack mail của Ủy ban Dân chủ Quốc gia Mỹ

(Baonghean.vn) - Ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ - Hillary Clinton ngày 31/7 cho biết tình báo Nga đã hack hệ thống máy tính của Ủy ban Dân chủ Quốc gia Mỹ (DNC) và buộc tội đối thủ đến từ đảng Cộng hòa - Donald Trump vì thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ - Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.
Ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ - Hillary Clinton. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn với “Fox News Sunday”, bà Clinton cho biết "Tình báo Nga đã đột nhập vào hệ thống DNC và phát tán các email của DNC. Ngoài ra, chúng tôi biết Donald Trump luôn thể hiện sự ủng hộ “phiền phức” với ông Putin".

Trước đó, Mỹ đã không công khai cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ hack hệ thống máy tính của Đảng Dân chủ. Mặc dù vậy, các chuyên gia an ninh mạng và quan chức Mỹ, cho rằng Nga đã phát tán các email của DNC để tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tới đây.

Khi được hỏi liệu bà có tin rằng ông Putin muốn Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, bà Clinton cho biết hiện chưa thể khẳng định ý kiến trên là chính xác.

"Nhưng tôi nghĩ rằng sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử của Mỹ, trong nền dân chủ Mỹ đang thực sự là 1 vấn đề nghiêm trọng," bà Clinton cho biết.

Mỹ sẽ không cho phép điều đó xảy ra từ bất kỳ nước khác, đặc biệt đối với 1 quốc gia vốn được coi là kẻ thù, bà Clinton cho biết thêm.

"Đối với Trump, việc ca ngợi Putin để cố gắng tạo sự ảnh hưởng đến cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 tới đây, tôi nghĩ rằng đây thực sự là vấn đề an ninh quốc gia.", bà Clinton nhận xét về Trump sau khi vị doanh nhân này cho rằng ông Putin xuất sắc hơn ông Obama, vốn là 1 chính khách thuộc đảng Dân chủ.

Tuần trước, Donald Trump đã công khai đề nghị Nga hỗ trợ tìm kiếm 30.000 email "đã bị xóa" của bà Clinton khi bà còn làm việc tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ý kiến của Trump sau đó đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích từ các chuyên gia tình báo, cho rằng Trump đang “cõng rắn cắn gà nhà” khi mà đề nghị 1 cơ quan chính phủ nước ngoài đến do thám Mỹ.

Thanh Hiền

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới