Hình ảnh ban đầu tên cướp Ngân hàng ở Đồng Nai

Bước đầu, cơ quan công an xác định nghi can là một nam thanh niên khoảng 24 tuổi. Trước khi thực hiện vụ cướp, người này đã chuẩn bị sẵn như đeo khẩu trang kín mặt, đội mũ bảo hiểm, đeo kính đen.

Chiều 1/9, đại tá trần Văn Thăng - Trưởng Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết, để nhanh chóng truy bắt đối tượng thực hiện vụ cướp tại Phòng giao dịch ngân hàng HD Bank (thị trấn Gia Ray) trưa cùng ngày, lưc lượng hình sự công an tỉnh Đồng Nai đã được tăng cường tham gia phá án.

Cơ quan điều tra cung cấp hình ảnh đầu tiên của kẻ thực hiện vụ cướp được camera an ninh nghi lại được.

Hình ảnh ban đầu tên cướp Ngân hàng ở Đồng Nai - ảnh 1
Hình ảnh đối tượng chuẩn bị thực hiện vụ cướp táo tợn. Ảnh: Công an cung cấp. 

“Đối tượng đã chuẩn bị hung khí và nghiên cứu rất kỹ trước khi thực hiện vụ cướp. Nhưng hiện này chúng tôi đã thu thập những hình ảnh ghi lại từ camera của ngân hàng để sòng lọc các đối tượng nghi vấn. Qua đây, công an cũng đề nghị người dân nào biết thông tin về đối tượng hãy cung cấp ngay cho cơ quan điều tra hoặc công an địa phương gần nhất”, đại tá Thăng nói. 

Theo cơ quan công an, vào lúc 10 giờ 45 phút cùng ngày khi nhân viên của Phòng giao dịch đang kiểm đếm tiền trên bàn để chuẩn bị nhập kho thì đối tượng xông vào dùng hung khí và một vật giống như mìn tự chế nói: “Đưa hết tiền đây, không tao chém”. Do hoảng loạn, nhân viên giao dịch đã gom khoảng 200 triệu đồng đưa cho đối tượng.

Hình ảnh ban đầu tên cướp Ngân hàng ở Đồng Nai - ảnh 2
Đối tượng và chiếc xe máy đã bị tháo biển số khi thực hiện vụ cướp.

Lúc đó khách hàng Nguyễn Đình Cương và nhân viên bảo vệ ngân hàng Trương Phước Hùng đã dùng ghế ném theo, đối tượng bỏ chạy ra tiền sảnh bị ngã, làm rớt lại số tiền khoảng 90 triệu đồng.

Trên đường tháo chạy khoảng 1 km thì va chạm với một em học sinh chạy xe đạp ngược chiều. Đối tượng bị ngã rớt lại cục tiền 42 triệu đồng, rồi đứng dậy chạy theo hướng Bình Thuận. Người dân đã nhặt tiền và giao cho cơ quan công an.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận đối tượng bỏ lại một túi xách màu nâu, trên bàn giao dịch và bỏ mìn tự chế là giả làm bằng tôn, xịt sơn. 

Theo PLO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới