Hình ảnh mới nhất hiện trường vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 ​

(Baonghean.vn) - Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, đến 8h sáng nay (14/10), lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường vụ sạt lở núi tại Trạm quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67 thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong chiều nay, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang tích cực xác định vị trí đoàn cán bộ, chiến sĩ gặp nạn.

Hiện trường vụ sạt lở núi tại khu vực Tiểu khu 67 cách trung tâm xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế khoảng 30 km. Từ tuyến đường 71 đi vào hiện trường có 10 điểm sạt lở nghiêm trọng, địa hình hiểm trở, nguy cơ sạt lở vẫn rất cao.

Từ chiều ngày 13/10/2020 đến hôm nay các lực lượng đã huy động nhiều loại phương tiện máy móc của Công binh Quân khu 4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc liên tục để thông đường một cách sớm nhất.

1
Các lực lượng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở làm đoàn công tác gặp nạn. Ảnh: Lê Thắng

Đại tá Lê Bá Dũng - Chủ nhiệm Công binh Quân khu 4 cho biết: "Nhận nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Quân khu giao, lực lượng công binh Quân khu 4 cho tổ chức lực lượng, phương tiện để tham gia cứu hộ ứng cứu Thủy điện Rào Trăng 3 và các cán bộ, chiến sĩ của Quân khu cũng như địa phương đang gặp nạn ở khu vực này. Lực lượng quân khu chúng tôi đã đồng bộ với các lực lượng và tất cả các trang bị cứu hộ, cứu nạn hiện đại nhất. Hiện nay trang bị chúng tôi đã tiếp cận vào đến đây. Tuy nhiên do khu vực sạt lở khối lượng đất đá tương đối lớn cho nên chúng tôi tìm các biện pháp tiếp cận nhanh nhất".

3
Cán bộ, chiến sỹ đang khơi thông dòng chảy tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lê Thắng

Đến 10h sáng 14/10, đường đã được thông đến Trạm Quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67. Nhiều phương tiện máy xúc của Lữ đoàn Công binh 41, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, các lực lượng không quân, binh chủng thông tin được điều động đã cơ động đến hiện trường nỗ lực tìm kiếm người mất tích và tiếp tục thông đường tiếp cận Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Lực lượng không quân Trung đoàn của 930, thuộc Sư đoàn 372 tiến hành bay trinh sát quan sát khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 và thả hàng tiếp tế thuốc men, lương thực.

5
Lực lượng chức năng bàn phương án cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: Lê Thắng

“Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các lực lượng từ công binh, cứu nạn, cứu hộ đến quân y và các phương tiện. Thông đường đến đâu thì chúng tôi tiếp cận đến đó, với tinh thần khẩn trương nhất, tích cực nhất, vượt mọi khó khăn tranh thủ từng giờ, từng phút để tiến hành cứu nạn, cứu hộ” - Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 cho biết thêm.

10
Lực lượng máy múc tiếp tục mở đường vào Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Lê Thắng

Mặc dù khối lượng công việc rất lớn, trong điều kiện không thuận lợi, nhưng với mục tiêu nhanh chóng tìm người mất tích, Ban chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn đã huy động tối đa lực lượng, triển khai các biện pháp quyết liệt, chạy đua với thời gian để sớm tìm kiếm người mất tích do mưa lũ./.     

Tin mới