Hình ảnh ngập lụt kinh hoàng tại Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Sáng 30/10, nước lũ trên địa bàn huyện Thanh Chương tiếp tục dâng cao, mưa không ngớt. Nhiều xã đang ngập sâu, bị chia cắt.
Thanh Mỹ Thanh Chương2
Xã Thanh Mỹ là một trong những khu vực ngập sâu nhất của huyện Thanh Chương. Tại xóm Mỹ Hương, đoạn gần UBND xã Thanh Mỹ, nước ngập sâu cả mét.
Thanh Mỹ Thanh Chương14
Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Chương, trên địa bàn xã Thanh Mỹ hiện có 2 cầu tràn bị ngập sâu, 150 hộ dân đã di dời lúc tối 29/10 vì nước ngập. 
Nhà dân ngập tận nóc. Ảnh: CTV
Nhà dân ngập tận nóc. Ảnh: CTV
Cứu người dân khỏi nhà bị ngập. Ảnh: CTV
Cứu người dân khỏi nhà bị ngập. Ảnh: CTV
Chị Hải Yến ở xã Thanh Mỹ cho biết, hiện nay, khu vực cô lập, người dân đang rất cần các nhu yếu phẩm, nước uống, áo phao...
Chị Hải Yến ở xã Thanh Mỹ cho biết, hiện nay, khu vực cô lập, người dân đang rất cần các nhu yếu phẩm, nước uống, áo phao...
Đặc biệt, mưa lũ khiến nhiều cây cầu huyết mạch ở Thanh Chương bị hư hỏng nặng. Trong ảnh, cây cầu tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương bị nước xói đầu mố. Lực lượng chức năng phải cắt cử người cấm phương tiện lại gần.
Mưa lũ khiến nhiều cây cầu huyết mạch ở Thanh Chương bị hư hỏng nặng. Trong ảnh, cây cầu tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương bị nước xói đầu mố. Lực lượng chức năng phải cắt cử người cấm phương tiện lại gần.
Đặc biệt, Quốc lộ 46 đoạn qua Rú Nguộc đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm khối đất đá sạt xuống lòng đường khiến khu vưc này không thể qua lại. Ảnh: Văn Lý.
Đặc biệt, Quốc lộ 46 đoạn qua Rú Nguộc đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm khối đất đá sạt xuống lòng đường khiến khu vực này không thể qua lại. Ảnh: Văn Lý
Quốc Lộ 46 bị chia cắt vì sạt lở núi. Từ chiều 29/10, UBND huyện Thanh Chương đã cắt cử lực lượng phân luồng giao thông, không để người và phương tiện qua khu vực này.
Quốc Lộ 46 bị chia cắt vì sạt lở núi. Từ chiều 29/10, UBND huyện Thanh Chương đã cắt cử lực lượng phân luồng giao thông, không để người và phương tiện qua khu vực này. Ảnh: Văn Lý
Thanh Tùng
Tại xã Thanh Tùng, hiện nhiều xóm bị ngập sâu, chia cắt. Toàn xã bị cô lập hoàn toàn. Ảnh: Dũng Phan
Thanh Tùng 1
Nước lũ đục ngầu bủa vây các xóm ở xã Thanh Tùng. Ảnh: Dũng Phan
Thanh Tùng 2
Các tuyến đường đều ngập sâu. Ảnh: Dũng Phan
Nước lũ lên cao tại xã Thanh Tùng. Clip: Dũng Phan
Thanh Tùng2
Tuyến đường nối QL46C với Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Thanh Tùng bị ngập sâu trong nước lũ. Ông Phan Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Thanh Tùng cho biết, suốt đêm qua, cán bộ UBND xã phân công nhau túc trực ở các điểm xung yếu để bảo đảm an toàn cho người dân. Hiện nay, cả xã đang bị nước bao vây tứ bề.
Thanh Mỹ 1
Sáng 30/10, lực lượng chức năng huyện Thanh Chương có mặt ở xã Thanh Mỹ để chỉ đạo việc ứng cứu người dân vùng ngập lũ.
Thanh Mỹ 2
Hiện nay, xã Thanh Mỹ có 6 xóm bị cô lập hoàn toàn, nhiều nhà dân bị ngập rất sâu.
Hiện nay, ở Thanh Chương đang có nhiều khu vực sạt lở núi.
Hiện nay, ở Thanh Chương đang có nhiều khu vực sạt lở núi.
Toàn huyện có hơn 50 hộ đã phải di dời vì nguy cơ sạt lở núi xảy ra.
Toàn huyện có hơn 50 hộ đã phải di dời vì nguy cơ sạt lở núi xảy ra.
Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.
Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.
Thanh Mỹ 3
Ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết, hiện nay các đoàn công tác của huyện đang có mặt ở những điểm xung yếu. Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người ở các khu vực ngập sâu. Trong đêm qua, toàn huyện đã di dời hơn 800 hộ dân bị ngập đến nơi an toàn. Hiện mưa lũ đã khiến 2 người bị thương, trong đó 1 người đi dời trâu bị gãy tay, một người đi xe máy va dây điện bị thương.... Trong ảnh: Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương kiểm tra khu vực ngập nặng ở xã Thanh Mỹ.

Tin mới