HLV Anh Tuấn 'khích tướng', U20 thi đấu bùng nổ

((Baonghean.vn) - Cuối trận, cầu thủ trẻ đổ gục xuống sân vì thấm mệt. Ngay lập tức, HLV Hoàng Anh Tuấn lao ngay vào sân hét lớn: 'Đứng dậy, đứng dậy ngay, không ai được nằm'.

Trước hết, phải nói HLV Hoàng Anh Tuấn là người có khá nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Dù giờ của thành phố Cheonan (Hàn Quốc) nơi U20 VN đá trận khai mạc với U20 New Zealand chỉ lệch giờ Hà Nội 2 tiếng nhưng ông đã quyết định lùi giờ tập cho phù hợp với nhịp sinh học.

Ông cũng nhờ PCT VFF Trần Quốc Tuấn liên hệ với đại sứ quán thông báo cho đông đảo lao động, sinh viên người Việt Nam đến sân vận động Cheonan Sports cổ vũ cho đội tuyển.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã có 1 trận đấu xuất sắc. Ảnh: Internet
HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã có 1 trận đấu xuất sắc. Ảnh: Internet

Trước đối phương to cao, có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, trước giờ bóng lăn, trong phòng thay đồ sân vận động Cheonan Sports, HLV Hoàng Anh Tuấn “khích tướng” các học trò: “Bóng đá có sai số, mình đừng cuốn vào lối đá đối phương, sau khi sai thì làm lại. Xem người ta khởi động, rất bình thường. U20 New Zealand xem thường chúng ta. Họ rất chủ quan, chủ quan từ sinh hoạt, tập luyện và cả trong cách đối xử. Nhưng các em phải hết sức tỉnh táo, tập trung thi đấu, không nóng vội, nổi nóng”. 

Với các cầu thủ U20 VN lần đầu tiên thi đấu tại một đấu trường lớn như thế, ông thầy người Khánh Hòa căn dặn rất cụ thể: “Tập thế nào thì cứ đá thế. Nhớ rằng, kỷ luật, tổ chức và chiến đấu. Đã đến giờ phút cuối cùng để ghi dấu ấn lịch sử ở World Cup. Đá đến giờ phút cuối cùng, cứ đá thoải mái, có gì ngoài sân BHL sẽ có sự chuẩn bị".

Không phụ lòng ông thầy, các cầu thủ U20 VN đã có một trận đấu ngang ngửa, thậm chí là nhỉnh hơn đối thủ U20 New Zealand. Các cầu thủ vào thay người Hoàng Đức, Thanh Sơn và Trần Thành đều làm khá tốt nhiệm vụ, may mắn hơn Hoàng Đức đã có tên trên bảng điện tử.

Cuối trận, cầu thủ trẻ 2 đội đổ gục xuống sân vì thấm mệt, đối với U20 VN còn cả sự tiếc nuối. Ngay lập tức, HLV Hoàng Anh Tuấn lao ngay vào sân hét lớn: “Đứng dậy, đứng dậy ngay, không ai được nằm”. Ông không muốn để lại một hình ảnh xấu trước ống kính các nhà báo quốc tế. Các cầu thủ Việt Nam phải đứng vững trên sân, bất luận kết quả thắng thua thế nào, ông thầy trẻ muốn thế.

Các cầu thủ U20 New Zealand cũng mệt phờ sau trận đấu. Ảnh: Internet
Các cầu thủ U20 New Zealand cũng mệt phờ sau trận đấu. Ảnh: Internet

Trước đó, trong buổi họp báo trước trận đấu và trả lời phỏng vấn các nhà báo, HLV Hoàng Anh Tuấn còn cho thấy khả năng tiếng Anh lưu loát của mình. Ông thầy người Khánh Hòa là số ít các HLV Việt Nam thể hiện sự tự tin giao tiếp không cần phiên dịch.

Những gì xảy ra trên sân Cheonan Sports và những ngày đội tuyển U20 VN có mặt tập luyện, sinh hoạt tại Cheonan đã để lại một hình ảnh đẹp về đội tuyển trẻ lần đầu tiên có mặt tại U20 World Cup.

Các phóng viên Việt Nam đi theo đội tuyển đều ghi nhận sự chu đáo, chi tiết của BHL U20 dành cho các học trò. Sau trận đấu, trở về khách sạn On City dùng bữa tối buffet nhưng các cầu thủ đều được hướng dẫn từ cách chọn đồ ăn, cầu thủ đá chính ăn khác. Toàn đội phần lớn dùng thịt nướng, cơm và các món rau để đảm bảo thể lực.

Xét tình hình thực tế, HLV Hoàng Anh Tuấn thông báo với BTC hủy buổi tập từ 10h đến 12h sáng nay (23/5, theo giờ địa phương) để các học trò ngủ lấy lại sức. Theo thông báo từ BHL, từ 16h-18h theo giờ địa phương, U20 Việt Nam sẽ có buổi tập nhẹ thả lỏng. Không khí Cheonan nói chung là rất vui, có chút nuối tiếc!

                                                           AT

(Ghi theo lời kể của nhà báo Thọ Bình)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới