HLV Bruno: Chia tay trên tột đỉnh vinh quang

(Baonghean) - Sau khi dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam làm nên kỳ tích lọt vào top 4 châu Á và vòng 1/8 Futsal World Cup 2016, những tưởng HLV  Bruno sẽ tiếp tục có những ngày tươi đẹp với bóng đá Việt Nam, nhưng ông đã bất ngờ nói lời chia tay. Đây là quyết định khiến nhiều người, trong đó có các cầu thủ Futsal Việt Nam bị sốc, bởi ông là người có công rất lớn trong việc đưa Futsal Việt Nam ra biển lớn.

Theo hợp đồng, HLV Bruno gắn bó với đội tuyển Futsal Việt Nam từ năm 2014 đến 2017. Tính đến trước thời điểm chia tay, vẫn còn 6 tháng nữa mới kết thúc hợp đồng. Vậy đâu là nguyên nhân khiến nhà cầm quân người Tây Ba Nha chia tay đội tuyển Futsal Việt Nam?

HLV Bruno đã chia tay đội tuyển Futsal Việt Nam sau khi lập nên kỳ tích tại Futsal World Cup  2016.Ảnh: Internet
HLV Bruno đã chia tay đội tuyển Futsal Việt Nam sau khi lập nên kỳ tích tại Futsal World Cup 2016. Ảnh: Internet

Điều dễ thấy nhất là sau thành công của đội tuyển Futsal Việt Nam, trong mắt nhiều người, HLV Bruno là “ảo thuật gia”, “phù thủy” - người đã trổ tài hô biến một đội bóng làng nhàng, chưa được ghi danh trên đấu trường thế giới trở thành 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất thế giới. Thế nên, ông đã nhận được rất nhiều lời mời của các đội tuyển Futsal có tiếng và cuối cùng ông đã quyết định nhận lời về cầm quân cho đội tuyển Futsal Nhật Bản. Chưa biết cụ thể mức lương, thưởng và các điều khoản về bản hợp đồng mới này, nhưng chắc chắn là sẽ hậu hĩnh hơn rất nhiều so với mức mà HLV Bruno đang hưởng ở Việt Nam.

Mặt khác, với những gì chúng ta đang có, thì thành tích tại kỳ Futsal World Cup 2016 là “ngoài sức tưởng tượng” và nó đã “chạm trần”. Có lẽ rất lâu nữa Futsal Việt Nam mới tái lập được kỳ tích này. Và dường như đã biết trước tình cảnh đó, HLV Bruno đã khôn ngoan chọn một đội bóng khác để thử sức mình hơn là ở lại làm một việc mà biết chắc sẽ không tái lập lại được thành tích cũ.

Trên thế giới, đây cũng là chuyện thường tình, như HLV Mourinho lúc đang ở tột đỉnh vinh quang khi giúp Inter Milan vượt Bayern Munich trong trận chung kết Champions League tại Bernabeu năm 2010 đã nói: “Công việc của tôi đã hoàn thành. Tôi đã làm nên lịch sử cùng đội bóng. Còn bây giờ tôi sẽ tìm kiếm động lực mới ở một đội bóng lớn khác. Tôi sẽ đối đầu với Barca ở Tây Ban Nha? Đó sẽ là một thử thách lớn”. Hay HLV Pep Guardiola - HLV đáng kính của FC Barcelona và cả CLB Bayern Munich, cũng từng dứt áo ra đi khi ông đang thành công rực rỡ tại các đội bóng này, Pep từng tiết lộ rằng cách tốt nhất để rời khỏi cương vị HLV trong tư thế người chiến thắng là “ra đi khi ánh hào quang vẫn còn hiện diện”.

Vậy nên, chúng ta phần nào hiểu và thông cảm với quyết định của HLV Bruno, người đã ra đi khi đang có giá với thương hiệu mới gây dựng được tại kỳ Futsal World Cup 2016 vừa qua, hơn là ở lại, và rồi biết đâu lại bị sa thải trong một vài năm tới, khi mà đội tuyển chúng ta làm nên kỳ tích ở thế giới nhưng futsal vẫn đang là môn thể thao khá lạ lẫm ở Việt Nam.

Đức Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới